31 ม.ค. 2023 เวลา 00:58 • ความคิดเห็น

Social Network และ การเตรียมตัว ในปี 2023

สวัสดีปี 2023
ตอนนี้โลกของเราพัฒนาขึ้นเยอะแล้วนะ คนเริ่มติดแอปวิดีโอสั้นแบบ Reel Tiktok มากขึ้น Facebook มีโฆษณาเต็มไปหมด AI ก็เก่งขึ้นจนเราแทบไม่สามารถหยุดดูมือถือได้เลย
โลกทุกวันนี้ส่วนใหญ่ มีแต่คนสำเร็จ ชีวิตสวยงามเต็มไปหมด Lifecotch เต็มไปหมด ทั้งโค้ชเองหรือ ไปก็อปเขามา
สังคมแห่งการทำคอนเทนต์ ก็เริ่มมีสาระน้อยลง เริ่มเป็นคอนเทนต์เรียกยอดวิวมากขึ้น คนให้ความสนใจกับ คอนเทนต์ที่ไม่เกิดประโยชน์ มีการทำซ้ำตัดบางส่วน ของคลิปผู้อื่นมาเป็นของตนเองกันอย่างโจ่งแจ้ง หรือบัญชีผู้ใช้ปลอมก็มากขึ้นเช่นกัน
Social Network โพสต์กันแต่เรื่องราวดีๆ มีเงิน มีรถ
จบการศึกษา ไปเที่ยว ได้กระเป๋า รองเท้า เป็นสังคมแห่งการอวดซึ่งทำกันจนเป็น ค่านิยมใหม่
ทุกคนชีวิตดูดีกันหมดเลย ไม่รู้หรอกนะ ว่าเขามีปัญหาในขีวิตเหมือนเรากันบ้างรึป่าว กว่าจะโตเป็นผู้ใหญ่นี่มันช่างยากเย็นเหลือเกิน เรื่องเงิน การบริหารเวลา ความรัก
แต่เราก็ไม่อยากจะลง Social หรอกนะ เพราะเรากลัว ไม่รู้เลยว่าคนที่เขารับสารจากเราไป คนที่บ้าน หรือคนที่มีปัญหา เขาจะไปตีความยังไง กับสิ่งที่เราพูดหรือเขียนลงไป บางครั้งปัญหา อาจบานปลายใหญ่โตได้
ทุกวันนี้เริ่มหาช่องทาง Social ที่ไม่ระบุตัวตนมากขึ้น
บางครั้งการที่เรารู้จักกับใครซักคน หรือหาความรู้โดยที่ไม่ต้องรู้ว่า เรานั้นเป็นใครก็ดีเหมือนกันนะ อิสระในการพูดและคิดดี
อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคน ถึงแม้ว่าชีวิตใน Social เราจะดูดีกันหมด แต่ก็เข้าใจละ ว่าทุกชีวิตก็ต้องมีปัญหาเหมือนกัน สังคม social มันก็เหมือนสถานที่ ที่คนมาอวดของกัน
สำหรับคนที่คิดน้อยใจ ทำไมเราไม่มีอะไรมาอวดมั้งวะ ก็ขอให้ คิดว่าสิ่งที่อวดนั้นไม่ใช่ทั้งหมดในชีวิต กว่าจะได้ไปเที่ยว ก็ต้องเสียตัง กว่าจะจบการศึกษาก็ต้องแก้วิจัย กว่าจะมีรถ โทรศัพท์แพง ก็ต้องแรกมาด้วยการผ่อนอีกหลายๆปี สิ่งที่เห็นในหน้าฟีดเรา คือแค่เสี้ยวหนึ่งของชีวิตเขา
ทุกชีวิตเรา มี 24 ชั่วโมงเท่ากัน เราไม่สามารถทำทุกอย่างพร้อมกันทั้งหมดได้ คุณต้องเลือกที่จะทิ้ง และเลือกบางอย่างที่คุณคิดว่าสำคัญกว่าอยู่เสมอ เราไม่สามารถมีสุขภาพที่ดีพร้อมกับการกินเหล้าทุกวันได้
ชีวิตในอนาคตถึงแม้สำคัญแต่ปัจจุบันก็สำคัญเช่นกัน
การเอาชนะใจตนเองเลือกสิ่งที่พอดี และดีกว่าจึงสำคัญ
ใช้ชีวิตให้มีความสุขพอประมาณในปัจจุบัน เพื่อที่จะไม่ลำบากในอนาคต และจะไม่คิดย้อนมาเสียดายอดีต.
มีความสุขกันมากๆนะครับ
โฆษณา