31 ม.ค. 2023 เวลา 07:12 • ความคิดเห็น
ลองตั้งคำถามกับตัวเองดูดีไหมคะ เช่น เราเปรียบเทียบกับคนอื่นไปแล้วมันยังไงต่อ คือถ้าเราเปรียบเทียบแล้วเรามีแรงฮึดสู้อยากเก่งแบบเค้า แบบนี้โอเคนะเราว่า แต่ถ้าเปรียบเทียบ เรารู้สึกว่าทำไมเราไม่เก่งแบบเค้าเลย เราว่าการเปรียบเทียบแบบนี้มันบั่นทอนคุณค่าของตัวเองนะ ทุกคนมีเรื่องที่ถนัดและไม่ถนัด เปรียบเทียบว่าถ้าเราเป็นปลาที่ว่ายอยู่ในน้ำแล้วไปแข่งปีนต้นไม้กับลิง ลิงก็ต้องชนะอยู่แล้วใช่ไหมคะ ทุกคนมีวิถีทางของตัวเอง บางทีมันก็อาจจะอยู่ที่สังคมการทำงานด้วยอีกส่วน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️
โฆษณา