31 ม.ค. 2023 เวลา 12:48 • ความคิดเห็น
เราผ่านจุดที่รู้สึกอ่อนด้อย ด้วยการทำ 2 สิ่งนี้
* ทำงานสุดพลัง สุดสมอง และสุดฝีมือ
* รู้สึกพอใจ หลังภาระกิจเสร็จสิ้นทุกครั้ง
1
สังคมรอบตัวจะมีคนบางประเภที่นิยมกดคนให้ต่ำกว่าตน ยกตนให้ดูเหนือกว่า ฉลาดกว่า มีรสนิยมเลิศกว่า วาจามุ่งร้ายบั่นทอนไม่ส่งเสริม
1
แต่มันไม่สำคัญเท่ากับ เราทำตนไร้ประสิทธิภาพ และยอมดูถูกตนเองว่าต่ำต้อยกว่าผู้อื่น
1
จำไว้ว่า ถ้าตัวเรายังมีแต่ความรู้สึกพร่อง มัวแต่เปรียบเทียบ เทียบชั้นกับผู้อื่นตลอดเวลา จะหาความภูมิใจจากสิ่งใดได้ เพราะโลกแห่งนี้มีคนที่เก่งกว่าเราค่อนโลก ไม่ปวดหัวปวดใจตายหรือ?
5
ถ้าชีวิตต้องทำตนมีสาระทุกอย่างมากเกินไปแล้วป่วยจิต ไม่ต้องมีค่ะ ออกไปทำอะไรไร้สาระบ้าง
1
" เพราะชีวิตที่มีความสุข ไม่ต้องสมบูรณ์ เก่งเลอเลิศทุกเรื่องค่ะ "
2
ถ้าทำเต็มที่แล้ว ยอมให้คนอื่นเหนือกว่าแล้วเราอ่อนด้อยกว่า คือ ปกติ ใครจะมาเก่งอะไรเท่าๆ กันหมด แบบนี้ตัวเลขไม่ต้องมีลำดับ มีแค่เลข 1 ก็พอ จริงมั้ย?
😊❤🤟💪
1
โฆษณา