31 ม.ค. 2023 เวลา 15:49 • ครอบครัว & เด็ก
คนที่ไม่มีลูก หรือไม่คิดจะมีลูก ต้องวางแผนชีวิตดูแลตัวเอง เหมือนคนมีลูกนะแล่ะ 😁
วางแผนอะไรบ้าง?
* สร้างนิสัยชอบพึ่งพาตนเอง
* ไม่มีลูกและคิดจะพึ่งคนอื่น ควรสร้างความดี สร้างบุญคุณเพื่อเสริมบารมี สร้างนิสัยผูกมิตร สัมพันธ์แน่นแฟ้น คบกัลญาณมิตรที่ดีเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนฝูง เพื่อนบ้าน ญาติ พี่น้อง ลูกศิษย์ ลูกน้อง .... จะได้มีคนมาเยี่ยมเยืยน ให้กำลังใจบ้าง ไม่เหงาหงอย แค่นั้นแล่ะ อย่าไปหวังอะไรมากกว่านี้ 😆...
* ตอนมีกำลังวังชา สร้างรายได้ สะสมทรัพย์สิน อย่าใช้เงินไปกับเรื่องไร้สาระเกินตัว จัดสรรการเงินเพื่อใช้จ่ายในอนาคตให้รอบคอบ หรือวางแผนทำประกันชีวิต มองการณ์ไกลแบบฉุกเฉินเช่น ถ้าถึงขั้นเป็นอัมพาต เส้นเลือดสมองตีบ เข้าศูนย์ผู้สูงอายุไหน? เตรียมเงิน เตรียมตัวติดต่อไว้เลย ...
* ดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจ ให้แข็งแรง พฤติกรรมที่ทำให้เจ็บป่วยเกิดโรค เพลาๆ ลงบ้าง เวลาป่วยสาหัสเอาเงินไปให้หมอหมดตัวได้นะ ถ้าดูแลตัวเองดีมาก กิน-เดิน-อาบน้ำเองได้ อยู่บ้านไปไม่ต้องเข้าศูนย์ ...
* เรียนรู้สังคมใหม่ ใช้เทคโนโลยีเพิ่มความสะดวก เช่น สั่งอาหารผ่านแอพ เรียกรถพยาบาลไปหาหมอเอง ใช้หุ่นยนตร์ทำงานบ้าน เข้าร่วมกลุ่มสันทนาการ ทำกิจกรรมผู้สูงอายุวัยเดียวกัน ....
* อย่าประมาทในการใช้ชีวิตต่างๆ เช่น อย่าขับรถเร็ว! อย่าสร้างหนี้สินพะรุงพะรังนำพาความเครียด! ...
* ศึกษาหาความจริงของชีวิต รู้จักประมาณตัว เข้าวัดฟังธรรม-ทำบุญบ้าง เพื่อเข้าใจน้อมรับสัจธรรม และชะตากรรมในชีวิต เมื่อวางแผนมาอย่างดี อะไรจะเกิดให้มันเกิด ทำจิตใจให้ปกติ ไม่มีผู้ใดหนีความเสื่อมพ้น ...
เมื่อเกิดคำถามนี้ตั้งแต่ยังหนุ่มสาว แสดงว่างุนงงในการเลือกเส้นทาง หาทางออก ...
ทำตามที่เราแนะนำ รับรองจะร่วงโรย แก่ชรา และจากโลกนี้ไปอย่างมีคุณภาพ สงบ และสันติ....
🙏😊❤🤟
โฆษณา