1 ก.พ. 2023 เวลา 09:00 • กีฬา

จุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ในโลกของฟุตบอล

ในเร็ววันนี้ Phantom GX จะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของ Phantom GT II ในปัจจุบันนี้อย่างชัดเจน ซึ่งรองเท้ารุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกๆขั้นตอน ทั้งในส่วนของการดีไซน์และประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยที่ทุกๆอย่างนั้นมีเป้าหมายหมายหลักคือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสัมผัสและควบคุมทิศทางของลูกฟุตบอลที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการยิ่งแบบปั่นโค้งหรือการส่งบอลแบบต่างๆ
มันจะไม่ใช่เพียงการอัปเดตของรองเท้าซีรี่ส์ Phantom เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะว่า Phantom GX นั้นก็มีการพัฒนาและนำนวัตกรรมใหม่ๆที่สำคัญเข้ามาใช้อย่างเทคโนโลยี Gripknit เมื่อลองมองในมุมของอุสาหกรรมรองเท้าสตั๊ดแล้วนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของรองเท้าในรูปแบบใหม่ๆที่จะเข้ามาในอุตสาหรรมรองเท้าสตั๊ดอีกมากมาย
เริ่มต้นด้วยที่ประสิทธิภาพด้านการควบคุมและความแม่นยำ ซึ่งนั้นเป็นวัตถุประสงค์หลักของรองเท้าซีรี่ส์นี้ โดยที่ฝ่ายออกแบบและวิจัยต่างทุ่มเทและเสียสละอย่างมากเพื่อที่จะคิดค้นและนำนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ พวกเขาใช้เวลาถึง 2 ปีในการทดลองว่าสิ่งที่พวกเขาคิดค้นได้นั้นสามารถใช้งานได้บนสนามมากน้อยขนาดไหน
ในช่วงแรกนวัตกรรมนี้ยังไม่มีความทนทานมากพอบนสนามและพวกเขาก็น้อมรับและปรับปรุงแก้ไขมันมาโดยตลอด ซึ่งเบื้องหลังการทำงานนั้นคือพวกเขาพยายามพัฒนาและหาสิ่งใหม่เข้ามาอยู่เสมอในขณะที่ทุกคนกำลังเห็นสิ่งที่พวกเขานำเสนออยู่เบื้องหน้า ไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าเบื้องหลังนั้นพวกเขาพัฒนามันไปมากขนาดไหน และในท้ายที่สุดรูปแบบของนวัตกรรมใหม่ที่สำคัญของรองเท้านั้นคือ อัปเปอร์แบบ Gripknit เทคโนโลยี Nike Gripknit นี่นับเป็นก้าวสำคัญของ Nike และเทคโนโลยีนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญอีกมากในอนาคตของ Nike
โดยที่ตัววัสดุส่วนอัปเปอร์นั้นเป็นวิวัฒนาการของเทคโนโลยีในการถักของ Nike และปรากฏให้เห็นในรุ่นเปิดตัวในลุค ‘ไฮเปอร์พิงค์’ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งตัวรองเท้าเป็นการผสมผสานระหว่างเส้นด้ายที่มีความทนทานสูงกับการคงรูปลักษณะไว้ได้อย่างชัดเจน
Gripknit นั้นให้ผลลัพธ์ในการสัมผัสกับลูกฟุตบอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งกลไกการทำงานนี้มีลักษณะที่คล้ายกับลายนิ้วมือของมนุษย์ ซึ่งเราจะสังเกตได้ทันทีเมื่อมองและสัมผัสไปที่อัปเปอร์ โดยที่จุดเด่นของนวัตกรรมนี้ยังมีอีกอย่างนึงนั้นคือ อัปเปอร์แบบ Gripknit นั้นจะขยับขยายและยืดหยุ่นได้มากกว่าปกติเวลาใช้งานบนสนาม
นวัตกรรมใหม่ๆที่เข้ามาของ Phantom GX นั้นจะได้รับการสานต่อในโปรเจคอื่นๆอีกอย่างแน่นอนในอนาคต เหมือนนวัตกรรม Flyknit ที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในวันนี้ น่าสนใจมากว่าการออกแบบรองเท้าในอนาคตนั้นจะตอบโจทย์ผู้เล่นได้อย่างกว้างขวางขนาดไหนและหากมีการรีเมครองเท้ารุ่นเก่าที่เป็นซิกเนเจอร์ในอดีตมาใหม่ โดยใส่นวัตกรรมเหล่านี้เข้าไปมันจะดูน่าสนใจมากเพียงใด
Soucre by : SoccerBible & Unisport & Nike Football
โฆษณา