1 ก.พ. 2023 เวลา 18:35 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ผิด แต่อาจจะทำให้ประมาทในการทำความเลวโดยไม่ตั้งใจ เพราะอาจเผลอระลึกอยู่บ่อยๆ ว่าตัวเองเป็นคนดี(พอ)แล้วครับ
เพื่อนสนิทผมคนนึงชอบบอกว่าตัวเองไม่ใช่คนดี เท่าที่ผมพิจารณาดูมันเป็นคนดีกว่าคนรู้จักของผมกว่า 90%+ เสียอีก
เคยคร่ำครวญว่าทำไมมันชอบพูดแบบนี้ บางทีก็คิดได้ว่าน่าจะเป็นเพราะว่ามันมีสติ ไม่เตลิดหลงคิดไปเองว่าตัวเองเป็นคนดีก็ได้
ลองปรับความคิดจากที่ว่า "เราเป็นคนดี" เป็น "เราอยากเป็นคนดี" แบบนี้ก็ดูจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ
โฆษณา