3 ก.พ. 2023 เวลา 04:00 • คริปโทเคอร์เรนซี

📣 ข่าวน่าสนใจรอบสัปดาห์

📍 Pick n Pay ร้านค้าปลีกรายใหญ่ในแอฟริกาใต้รับชำระค่าสินค้าด้วย Bitcoin
Pick n Pay ร้านค้าปลีกในแอฟริกาใต้ที่มีสาขามากถึง 1,628 สาขา รับชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านระบบ Lightning Network สามารถถชำระค่าสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยการสแกน QR Code อัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามราคาปัจจุบัน ผู้ใช้งานในแอฟริกาใต้สามารถใช้งานได้บนแอปพลิเคชัน CryptoConvert
📍 Djed เหรียญ Stablecoin จาก Cardano พร้อมออนไลน์บน Mainnet
หลังจากการพัฒนามากกว่า 1 ปี Djed เหรียญ Stablecoin บนเครือข่าย Cardano จากทีมพัฒนาร่วมกันจากบริษัท Coti เปิดใช้งานแล้วบน Mainnet เพื่อนำไปใช้ใน DeFi protocols มีค้ำประกันเหรียญด้วย native asset ของ Cardano สูงถึง 400-800% ทั้งนี้ Djed คาดการณ์การให้มีการใช้งานร่วมกันมากถึง 40 แอปบนระบบนิเวศของ Cardano
📍 ImmutableX เปิดตัวระบบ Passport สำหรับใช้งานในเกม Web3
ImmutableX เครือข่ายย่อยบน Ethereum ที่มีความสามารถในการขยายเครือข่าย (Scalability) เตรียมเปิดตัว Immutable Passport ระบบสตูดิโอครบวงจรช่วยเหลือเกมเมอร์เข้าสู่ Web3 ที่มีเครื่องมือครบครันทั้ง Non-Custodial Wallet ระบบช่วยเหลือความปลอดภัย ระบบโปรไฟล์ ที่จะสามารถทำงานบนตลาดการซื้อที่แตกต่างกัน โดยนักพัฒนาจาก ImmutableX เชื่อว่าเครื่องมือใหม่ๆ นี้จะช่วยผลักดันทำให้ Web3 สตูดิโอเกมเกิดการใช้งานในกลุ่มผู้ใช้งานกระแสหลัก
📍 Twitter เตรียมเปิดระบบการชำระเงินด้วยคริปโต
สำนักข่าว Financial Times เปิดเผย Twitter โซเชียลมีเดียเจ้าดังยื่นขอใบอนุญาตและการออกแบบซอฟแวร์การชำระเงินในขั้นแรกเน้นการชำระเงินด้วยสกุลทั่วไปและถัดไปเตรียมเปิดชำระเงินด้วยคริปโต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนของ Elon Musk เพื่อเปลี่ยนแปลง Twitter ให้เป็น “สุดยอดแอป”
📍 จำนวนเหรียญหมุนเวียนในระบบ Ethereum ทำสถิติลดลงต่ำสุดหลังจาก The Merge
หลังจากการอัปเกรด The Merge จำนวนเหรียญหมุนเวียนในระบบทำสถิติต่ำสุดที่ 120.5 ล้านโทเค็น (1 ก.พ.) ถือได้ว่าเป็นควาเปลี่ยนครั้งสำคัญหลังจากการอัปเกรดเมื่อเดือนกันยายน 2022 ซึ่งการลดลงของจำนวนเหรียญในระบบสอดคล้องกับสถานการณ์ที่บิตคอยน์มีราคาสูงขึ้นและมีจำนวนผู้ถือตราสารการลงทุนเพิ่มขึ้น
📌ติดตามข้อมูลได้เป็นประจำทุกสัปดาห์ที่เพจ Brook Digital Asset
โฆษณา