3 ก.พ. 2023 เวลา 05:47 • อาหาร
ข้าวผัดกระเพราค่ะ เพราะในตปท.ไม่มีใบกระเพรา ร้านอาหารครอบครัวเราที่เมกา ขายผัดกระเพราให้ลูกค้าด้วยการใส่ basil (ใบโหระพา) กระเพราบ้านเราคือ hot basil เราเคยไปช่วยแม่ครัวซื้อหาวัตถุดิบใน Restaurant Depot ที่เป็น Shop สำหรับร้านอาหาร มีจำหน่ายใบกระเพราจากไทยแบบ freeze แพงมากก! ไม่คุ้มจะเอามาทำอาหารขายเลยค่ะ แต่คนเมกันที่มาเป็นลูกค้าประจำที่ร้าน ก็ดันชอบนะคะ ผัดกระเพราที่ใส่ใบโหระพาแทน! แต่เราไม่ชอบเนื้อหมูที่เมกาเลย เนื้อมันจืดชืดบอกไม่ถูกเลยค่ะ
เนื้อหมูบ้านเราอร่อยสุด กุ้ง/ปูบ้านเราอร่อยสุด หากคุณเคยลองทานกุ้ง/ปูที่ญี่ปุ่น หรือที่อื่นๆ ไม่เป็นสัปปะรดเลย! แพงก็แพง เราไม่รู้สึกชอบเลย ยกเว้นปลาค่ะ ต้องยอมรับปลาบ้านเขา ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเทคนิคการเตรียมเนื้อปลาด้วยหรือเปล่านะคะ
ปล. เราเคยทดลองปลูกใบกระเพราในกะละมังหลังบ้านที่เมกา ..ใบมันหดจนหายไม่มีใบขึ้นอ่ะ!
โฆษณา