3 ก.พ. 2023 เวลา 23:00 • ธุรกิจ

📌ลูกชอบกัดเล็บ พฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพของเด็กๆ

มีลูกๆ บ้านไหนชอบกัดเล็บบ้าง คุณพ่อคุณแม่มีวิธีการในการแก้ปัญหาอย่างไร
หากฟังผ่านๆ ลูกชอบกัดเล็บ ก็ดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร คุณพ่อคุณแม่หลายคนคิดว่าปล่อยไว้เดี๋ยวก็หายเอง แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะพฤติกรรมชอบกัดเล็บของลูกส่งผลเสียมากกว่าที่คิด คุณพ่อคุณแม่ที่เจอปัญหาลูกชอบกัดเล็บ เรามีทริกดีๆ มาแนะนำ
🌟ลูกชอบกัดเล็บ พฤติกรรมที่ไม่ควรมองข้าม
พฤติกรรมชอบกัดเล็บ เป็นพฤติกรรมที่เด็กๆ มักแสดงออกมาโดยไม่รู้ตัวเมื่อมีเรื่องเครียด หรือมีความกังวลใจ เมื่อเวลาผ่านไปอาการก็จะหายไปได้เอง แต่ก็มีเด็กๆ หลายคนที่ชอบกัดเล็บจนเป็นนิสัย ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะทำให้เสียบุคลิกภาพแล้ว ยังเสี่ยงที่จะนำพาเชื้อโรค สิ่งสกปรกเข้าไปสู่ร่างกายของเด็กๆ ด้วย
🌟ลูกชอบกัดเล็บ แก้ไขอย่างไร?
1.) พูดคุย อธิบายเหตุผล
สิ่งแรกคุณพ่อคุณแม่ต้องทำคือพูดคุยกับลูกก่อน ว่าการกัดเล็บไม่ดีอย่างไร ส่งผลเสียอย่างไรบ้าง รวมถึงควรใช้ถ้อยคำไม่รุนแรง ไม่ทำให้ลูกรู้สึกว่ากำลังโดนดุ
หรือตำหนิอยู่
2.) เบี่ยงเบนความสนใจ
ส่วนใหญ่เด็กมักจะกัดเล็บเวลาเผลอ หรือมีเรื่องกังวล หากคุณพ่อคุณแม่สังเกตเห็น ให้ลองหากิจกรรมให้ลูกทำเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ แล้วเด็กๆ ก็จะลืมการกัดเล็บไปเอง
3.) ตัดเล็บให้สั้นอยู่เสมอ
หากลูกชอบกัดเล็บ แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่จับตัดเล็บให้สั้นอยู่เสมอ ลูกจะได้เห็นว่าไม่มีเล็บให้กัด รวมถึงยังช่วยรักษาเรื่องสุขลักษณะไปในตัวด้วย
4.) ทาบอระเพ็ดที่นิ้ว
ถ้าลูกชอบกัดเล็บ บอกยังไงก็ไม่ฟัง แก้ยังไงก็ไม่หาย ให้ใช้บอระเพ็ดทาบริเวณปลายนิ้วลูกดู เมื่อกัดแล้วรู้สึกขม ลูกก็จะหยุดกัดไปเอง ถึงจะดูเป็นวิธีโบราณ แต่ได้ผลดีเลยทีเดียว
อย่างที่บอกว่าพฤติกรรมการกัดเล็บของลูก นอกจากจะส่งผลต่อบุคลิกภาพแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพด้วย ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ที่เจอปัญหานี้อยู่ ลองนำวิธีที่เราเอามาฝากในวันนี้ไปปรับใช้กันดู อย่ามองข้ามเด็ดขาด!
#Neurobalanceasia #Neurofeedback #Biofeedback #Brain #Healthwellness #Family #Parenting #Kid #นูโรบาลานซ์ #นิวโรบาลานซ์ #นูโรฟีดแบค #นิวโรฟีดแบค #ไบโอฟีดแบค #ครอบครัว #การเลี้ยงดู #เด็ก #พัฒนาการเด็ก #กัดเล็บ #วิตกกังวล #เครียด
อย่าลืมกด Like👍 กด Share และ [กด See First ⭐️]
เพื่อ #ติดตามสาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพสมองได้ก่อนใคร
[ช่องทางติดตามอื่นๆ]
💫Facebook : https://bit.ly/3znzs1C
🌈Instagram : https://bit.ly/3ktARxn
โฆษณา