7 ก.พ. 2023 เวลา 04:07

รวม 10 พิซซ่าหน้าแปลก ที่ชาวอิตาเลียนเห็นแล้วต้องร้องกรี๊ด

สวัสดี 5 กุมภาวันพิซซ่าโลก 🍕🎉
ไหนนน ใครชอบกินพิซซ่ากันบ้างยกมือขึ้น 🙋 แอดมินเชื่อว่าทุกคนน่าจะมีพิซซ่าหน้าที่ชอบ กินทีไรก็สั่งแต่หน้าเดิมๆ แต่เดี๋ยววันนี้จานโปรดจะพาไปชม 10 หน้าพิซซ่าสุดแปลกจากทั่วทุกมุมโลก บอกเลยว่าพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนยังต้องยอมแพ้ คนอิตาเลียนแท้ๆ มาเห็นจะต้องร้องกรี๊ดออกมา
ไปดูกันเล้ย
🇬🇧 อังกฤษ : พิซซ่าหน้าอาหารเช้าอังกฤษ
พิซซ่าหน้าอาหารเช้าผู้ดีอังกฤษแบบเต็มรูปแบบ ใส่เครื่องแน่นๆ ด้วยแบคอน ไข่ มะเขือเทศ เห็ด ขนมปัง และไส้กรอก หรือบางทีก็ใส่ Black pudding และถั่วอบไปด้วยนะ บอกเลยว่ากินตอนเช้า อิ่มจุกๆ ไปถึงเช้าของอีกวัน
อังกฤษ : พิซซ่าหน้าอาหารเช้าอังกฤษ
🇯🇵 ญี่ปุ่น : พิซซ่าหน้าปลาหมึกและกุ้ง
เป็นพิซซ่าที่นิยมมากๆ ในญี่ปุ่น จัดเต็มทั้งปลาหมึกและกุ้งแบบยกมาทั้งทะเล
ญี่ปุ่น : พิซซ่าหน้าปลาหมึกและกุ้ง
🇦🇺 ออสเตรเลีย : พิซซ่าหน้า Trivia Night
เป็นพิซซ่าที่น่าจะเหมาะกับคนชอบกินซีเรียลเป็นพิเศษ เพราะใส่เปปเปอร์โรนี เพรสเซล และโรยซีเรียลเป็นท็อปปิ้งแบบเน้นๆ หมดกล่อง
ออสเตรเลีย : พิซซ่าหน้า Trivia Night
🇷🇺 รัสเซีย : พิซซ่าหน้าปลาซาร์ดีน
ส่วนผสมหลักๆ ของถาดนี้คือ ปลาซาร์ดีน ทูน่า แมคคอเรล แซลมอน หัวหอม และสมุนไพรต่างๆ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าแปลกแล้ว แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือเมนูนี้เสิร์ฟแบบเย็นๆ เลยจ้า
รัสเซีย : พิซซ่าหน้าปลาซาร์ดีน
🇸🇪 สวีเดน : พิซซ่าหน้าแกงกะหรี่กล้วย
ใครมาล้อพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนของแอดมินต้องเจอสิ่งนี้ พิซซ่าใส่แฮม ผงกะหรี่ ชีส และกล้วยสไลด์ ซึ่งขอบอกเลยว่าถูกปากชาวสวีเดนมากอยู่นะ เอาล่ะทีนี้ก็เลิกล้อคนกินพิซซ่าหน้าสับปะรดได้แล้วนะ
สวีเดน : พิซซ่าหน้าแกงกะหรี่กล้วย
🇨🇦 แคนาดา : พิซซ่าหน้าซูชิ
ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด พิซซ่าหน้าซูชิเป็นอะไรที่ปกติธรรมดามากๆ ในรัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา เป็นการฟิวชั่นระหว่างอาหารยุโรปและอาหารเอเชียได้อย่างสมบูรณ์
แคนาดา : พิซซ่าหน้าซูชิ
🇧🇷 บราซิล : พิซซ่าหน้าถั่วลันเตา
สายเฮลตี้เชิญทางนี้ ในบราซิลเนี่ยเขาไม่ได้กินถั่วลันเตากันแค่เป็นจานข้างเคียง กินเพื่อความเฮลตี้พอกรุบกริบนะ แต่กินเป็นท็อปปิ้งหลักๆ บนพิซซ่าเลยจ้า แถมเป็นหน้าที่นิยมด้วยนะ
บราซิล : พิซซ่าหน้าถั่วลันเตา
🇨🇷 คอสตาริกา : พิซซ่าหน้ามะพร้าว
สำหรับใครที่ไม่ชอบพิซซ่าหน้าสับปะรด กล้วย คุณอาจจะไม่ชอบพิซซ่าหน้ามะพร้าวเหมือนกัน แต่สำหรับชาวคอสตาริกา พิซซ่าหน้ามะพร้าวเป็นท็อปปิ้งทั่วๆ ไป ที่คนนิยมกันมาก
คอสตาริกา : พิซซ่าหน้ามะพร้าว
🇻🇳 เวียดนาม : พิซซ่าหน้าเฝอ
ถ้าคุณชอบเฝอ และชอบกินพิซซ่า แต่เลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไรดี ลองกินพิซซ่าหน้าเฝอที่เวียดนามดู อาจจะเป็นจานโปรดจานใหม่ของคุณก็ได้
เวียดนาม : พิซซ่าหน้าเฝอ
🇰🇷 เกาหลี : พิซซ่าหน้ากิมจิ
กิมจิ เครื่องเคียงยอดฮิตคู่ครัวเกาหลีมาช้านาน พอเอามาอยู่บนหน้าพิซซ่า ก็ดูน่ากินอยู่นะ
เกาหลี : พิซซ่าหน้ากิมจิ
จบไปแล้วกับพิซซ่าหน้าแปลก แอดมินว่าพิซซ่าหน้าไหนก็ไม่ผิดหรอก เพราะมันเป็นการแสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมการกินของแต่ละประเทศ และการปรับใช้วัตถุดิบให้เหมาะสม ถูกปากคนในประเทศนั้นๆ
แล้วพิซซ่าหน้าโปรดของคุณล่ะ คืออะไร?
โฆษณา