4 ก.พ. 2023 เวลา 10:14 • ศิลปะ & ออกแบบ

ชมนิทรรศการ Seatscape & Beyond Open Studio ที่พาวิลเลียนโครงการ One Bangkok

เริ่มแล้ววันนี้ ! Bangkok Design Week 2023 ยกระดับเมืองให้เป็นมิตรด้วยความคิดสร้างสรรค์ ! พร้อมพาไปชมคอลเล็กชันต้นแบบเฟอร์นิเจอร์สาธารณะในนิทรรศการ Seatscape & Beyond Open Studio ที่พาวิลเลียนของโครงการ One Bangkok
Bangkok Design Week 2023 หนึ่งในงานเทศกาลสำคัญของกรุงเทพฯ ที่นักออกแบบ รวมถึงผู้ที่รักในความคิดสร้างสรรค์หลายๆ คนน่าจะปักหมุดไว้ในปฏิทินของตัวเองกันไว้ข้ามปี
สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้จัก หรือยังไม่เคยแวะเวียนมาที่ BKKDW เล่าสั้นๆ ว่าเป็นงานที่จัดโดย Creative Economy Agency (CEA) ร่วมกับองค์กรอื่นๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับงานสร้างสรรค์อีกมากมาย เพื่อร่วมกันสะท้อนความความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของกรุงเทพฯ ทั้งในบริบทของปัจจุบัน และมองไปยังอนาคตข้างหน้า
โดยปีนี้ก็มาในธีม “urban‘NICE’zation เมือง - มิตร - ดี” สร้างเมืองที่เป็นมิตรผ่านมุมมองใน 6 มิติ อาจจะเป็นคอนเซ็ปต์ที่ฟังดูเรียบง่าย แต่ส่วนตัวแล้วชอบมาก เพราะทุกคนจะได้ช่วยกันออกไอเดียแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับตัวเราจริงๆ ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมได้ในหลากหลายมุมมอง
🟢 ใช้ศิลปะ และความสร้างสรรค์ ยกระดับเมืองให้เป็นมิตร
คนที่มางานน่าจะมีความเชื่อหนึ่งร่วมกันนั่นคือ ‘การออกแบบที่ดี’ สามารถช่วยแก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งต่อประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้คนได้
โดยความความคิดสร้างสรรค์เองก็ถูกนำมาใช้ได้ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเมือง ที่อาจจะต้องการมีส่วนร่วมของผู้คนในหลากหลายสาขา หรือแม้แต่จุดเล็กๆ ที่เป็นองค์ประกอบของเมืองอย่าง ‘เฟอร์นิเจอร์สาธารณะ’
🟢 ส่งต่อประสบการณ์ที่ดีในพื้นที่สาธารณะด้วย Urban Furniture
หนึ่งในตัวอย่างที่ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ urban‘NICE’zation ของงานได้ชัดมาก ซึ่งเราได้แวะไปในงานวันแรก คือพาวิลเลียนของ One Bangkok บริเวณลานหน้าอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเมืองไปข้างหน้าอย่างเป็นมิตร ผ่านแนวคิดการการออกแบบ ‘พื้นที่สาธารณะ’
ที่ One Bangkok Pavilion เราจะได้เห็นเบื้องหลังคอลเล็กชัน Urban Furniture หรือ ‘เฟอร์นิเจอร์สาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง’ จากการพัฒนาผลงานของ 10 ทีมผู้ชนะในโครงการ One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 “Seatscape & Beyond” ว่าผลงานแต่ละชิ้นจะส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นมิตรให้กับเมืองได้อย่างไรบ้าง
โดยไฮไลต์เด็ดคือ เค้าจะประกาศรางวัลให้แก่ทีมที่มีพัฒนาการโดดเด่นที่สุด กันในงานวันที่ 8 ก.พ. นี้ด้วย !! รวมถึงมี Public Talk โดย ‘จรินทร์ทิพย์ ชูหมื่นไวย’ หัวหน้าภัณฑารักษ์และผู้บริหารฝ่ายศิลปะและวัฒนธรรม โครงการ One Bangkok และ THINKK Studio ดีไซเนอร์ผลงานระดับนานาชาติ (ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของการประกวดนั่นเอง 😆) ตามไปฟังกันได้ที่ Function Room ชั้น 4 (อาคารส่วนหน้า) TCDC กรุงเทพฯ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ http://bit.ly/3l3O2IK
BKKDW2023 ถือเป็นอีกงานที่ไม่ควรพลาด เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ก.พ. จัดเต็ม 8+ ย่านทั่วกรุงเทพฯ กว่า 530 โปรแกรม ทั้งนิทรรศการ โชว์เคส ดนตรี ทอล์ก เวิร์กช็อป ทัวร์ อีเวนต์ และตลาดนัดสร้างสรรค์ ใครสนใจอันไหนอย่าลืมวางแผนกันให้ดีนะ !
#Artof #Advertorial #OneBangkok #EvolvingBangkok #OneBangkokUrbanFurniture #BangkokDesignWeek #BKKDW2023 #urbanNICEzation
โฆษณา