4 ก.พ. 2023 เวลา 16:03

ความรู้สึกที่ไม่อยากพูดกับใครเลย

ใน 1 วันเราต้องเจอกับอะไรบ้าง มันมีทั้งเรื่องที่ทำให้ยิ้มและเรื่องที่โกรธ แต่เราก็เข้าใจตัวเองดีนะว่าเรื่องบางเรื่องโกรธทำไม พอเราเข้าใจเราก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้ ไม่รู้จะบอกคนอื่นไปทำไม
ความรู้สึกเศร้าเรามักจะเก็บไว้เสมอ เพราะไม่รู้จะระบายกับคนรอบข้างทำไม บอกไปก็กลัวคนอื่นคิดมากไปกับเราเปล่า ๆ ต่อให้พูดไปคนที่ทำให้เราดีขึ้นคือตัวเราเอง เพราะคนที่เข้าใจเราที่สุดคือตัวเรา
ความรู้สึกต่าง ๆ มันเริ่มสะสมกลายเป็นความเหนื่อย ไม่อยากพูดหรือระบายให้ใครฟัง มันทำให้เราไม่อยากทำอะไรเลย และเกิดการตั้งคำถามว่า สิ่งที่ทำอยู่ทำไปเพื่ออะไร เพื่อใคร
เรียน ทำงาน ทุกอย่างที่ทำไปเหมือนเป็นสิ่งที่ต้องทำ และสิ่งที่ทำไปก็ทำได้ดี แต่สมองเรากลับไม่หยุดตั้งคำถามว่าเราทำไปเพื่ออะไร
และความรู้สึกที่รู้สึกทุกวัน คือ
รู้สึกว่าชีวิตที่ใช้อยู่ไม่ใช่ของเรา
20Seren
โฆษณา