5 ก.พ. 2023 เวลา 01:58 • ไลฟ์สไตล์
อยู่ที่ความสบายใจของแต่ละคู่เลยครับ
สำหรับผมเคยรวมกันแล้วมีปัญหา เลยแยกกันใช้ดีกว่า
*ลองยกตัวอย่างให้ฟังนะครับ
-ตอนที่รวมกระเป๋ากันเรามักจะมีปัญหาเวลาที่เราอยากได้ของสะสมส่วนตัว
เช่นเสื้อผ้า รองเท้า เกม ส่วนเขาก็คือกระเป๋า ตุ๊กตา ก็มักต้องมีเรื่องมาถกกันเป็นประจำ
บางอย่างมันไม่ได้มีค่าทางเหตุผล แต่มีค่าทางจิตใจ
-เวลาวันคบรอบ ผมจำเป็นต้องงุบงิบเงิน หรือจุดเริ่มต้นแห่งการซ้อนเงิน
เพื่อจะได้มีเงินซื้อของขวัญให้เขา ซึ้งผมไม่เก่งเอาสะเลย พอโดนจับได้ ก็หมดเซอร์ไพรส์
แต่ก็มีเงินกองกลาง เวลาไปไหนมาไหน หรือซื้อของเข้าบ้าน
เงินสร้างอนาคต ความฝันร่วมกัน
*แบ่งเป็น % อย่างผม 70-30 เพราะเราหาได้เยอะ และสบายใจที่ให้เท่านี้
ที่เหลือก็ใช้ใครใช้มัน บางทีเขาชอบซื้ออะไรที่ดูไร้ประโยชน์
ตอนที่เป็นกระเป๋าเดียวกันเราจะรู้สึกงุดหงิด
แต่พอกระเป๋าใครกระเป๋ามัน เรากับมองว่ามันเป็นความสุขของเขา
เงินก็เงินเขา เขาอุส่าทำงานมา แถมเขาจะได้มีเงินกระตุ้นในการทำงาน
โฆษณา