5 ก.พ. 2023 เวลา 02:26

“ ไม่มีต้นไม้ต้นไหน สามารถงอกงามได้จากการรดน้ำกรดหรือน้ำร้อน “

“ สมมติว่าเราอยากคอมเมนท์ใคร เราอาจจะต้องลองเทียบเคียงว่า ถ้ามีคนมาพูดกับเราแบบนี้ “เราจะโอเครึเปล่า ?”
ถ้าเรารู้สึกว่า “มันไม่โอเค” ทำไมถึงคิดว่า “คนอื่นเขาจะโอเค ถ้าได้ฟังคำพูดนี้”
การติแรง ๆ เพื่อก่อ มันควรหมดไปได้แล้ว
ไม่มีต้นไม้ต้นไหนสามารถงอกงามได้จากการรดน้ำกรดหรือน้ำร้อน ต้นไม้ทุกต้นงอกงามได้จากแสงแดดที่อบอุ่น
และต้นไม้ต้นหนึ่งที่เจริญงอกงามได้มากขึ้น มันก็จะส่งผลถึงต้นไม้ข้าง ๆ ให้เติบโตไปด้วยกัน
เพราะฉะนั้น ถ้าเราอยากสร้างสังคมที่ดี เราแค่ไม่รดน้ำกรดใส่กันก็พอ”
ใบเฟิร์น อัญชสา
2 กุมภาพันธ์ 2566
-----
ที่มาจาก : “ คนเมาตอบคำถาม EP.8 ” ช่องเทพลีลา : https://youtu.be/9dxNTe4JaAE
โฆษณา