6 ก.พ. 2023 เวลา 03:53 • ความคิดเห็น
การประท้วง ตามกฎหมาย เขาก็จับไม่ได้
แต่ถ้าเกินกว่า กฏหมายกำหนด ก็ทำได้
เช่น จุดไฟ จุดประทัด กลางถนน กีดขวางถนน เป็นต้น
กฏหมายจราจร สาธารณสุข ก็ใช้บังคับไดั ปกติ
ถึงแม้ คนทำเป็นผู้อื่น แต่ถ้ามีผู้นำ คนนำขบวน ก็มีความผิดเช่นกัน เหมือนกฏหมายปกติ ที่หัวหน้าย่อมมีความผิดร่วมกับลูกน้อง ถ้ามีหลักฐาน มากพอ
ทุกม๊อบ ในอดีต ก็ขึ้นศาล บางคนก็หนีไปต่างประเทศ
บทเรียนในอดีตมี ทำอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง
ข้อมูลหาได้ง่าย ว่าทำอะไร แล้วจะโดนอะไร
การทำอะไร ปัจจุบัน เราสามารถรู้ผลลัพธ์ได้เอง
คนที่ชอบเคลื่อนไหว ทางการเมือง ย่อมรู้ดีว่า ทำได้แค่ไหน และ มีผลกระทบอะไรจะตามมา
เราคนนอก ไม่ได้ไปอยู่ หลังเวที เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เขาเลือกแบบนี้ เพราะอะไร อะไรจริงเท็จบาง
ขนาด เรื่องคนใกล้ตัว เรายังรู้ไม่หมด ยังเคยโดนหลอก และ หลอกเขา
การตัดสิน อะไร เร็ว ง่าย มันทำให้เรา เปลืองตัว และ เสียอารมณ์
ได้เพียงความ สะใจ พอใจ
ในขณะที่ คนเหล่านั้น ได้ชื่อเสียง และ ผลลัพธ์ มากมาย ที่จะตามมา
แต่เรา เสียมิตรภาพที่ดี สุขภาพจิต และ ช่วงเวลาแห่งความสุข ไปช่วงหนึ่ง
โฆษณา