6 ก.พ. 2023 เวลา 08:34 • ปรัชญา
คนเรานั้นชอบไปจับยึดสิ่งต่างๆที่ไม่มีตัวตนมาให้มีตัวตน ในความหมายนี้คืออะไร ตัวอย่างเช่น ความโกรธนั้นจับต้องได้หรือไม่ .... เป็นสิ่งที่เรียกว่าความโกรธ แต่เราไปจับความโกรธให้มาเป็นเรา นำมาให้กระทบใจเรา แสดงออกมาทางอารมณ์ แลอารมณ์และความรู้สึกเองก็ดี มันมาแล้วมันก็ไป เราจะไปห้ามก็ไม่ได้ ถ้าเราทำความเข้าใจอย่างนี้ เวลาใดที่เราโกรธ ถ้าเวลานั้นเรามีสติ เราก็จะรู้ตัวว่าขณะนี้นกำลังโกรธ แล้วความโกรธเมื่อเราไปเรารับแล้วเราได้อะไร แล้วผลจะเป็นเช่นไร สุดท้ายเราก็โกรธได้แค่ชาวงเวลาหนึ่ง เราจะโกรธไปทำไม
โฆษณา