6 ก.พ. 2023 เวลา 17:08 • ความคิดเห็น
ผมแนะนำไป 1,000 ต่อวัน เพราะสมเหตุสมผล ที่คุณต้องตรวจสอบและสอบถามมีดังนี้ครับ
1. ต้องแน่ใจว่า ไม่เกินเวลาที่สัญญากันไว้ เลิกงานคือจบงาน ถ้าเกินเวลาต้องจ่ายค่าจ้างเพิ่มต่างหาก ไม่มีเรื่องน้ำใจนะครับ เรามาทำงาน เรามืออาชีพ จ้างคือจ้าง
2. ถ้างานมีอันตราย หรือเดินทางบ่อยๆ ควรจะมีประกันให้คุณด้วยนะ
3. ถ้าป่วยหรือมีธุระระหว่างสัญญาจ้าง มีลากิจ,ลาป่วยไหม ? แล้วยืดวันจนครบ หรือตัดจบตามสัญญา
4. ถ้ามาสาย หักเงินเปล่า ?
5. มีประเมินผลเราไหม ? ถ้ามี ประเมินอะไร ? อย่างไร ?
6. รับเงิน รับรายวันหรือรายสัปดาห์ อย่าให้นาน เพราะเราต้องใช้เงินตลอด อย่างน้อยควรรายสัปดาห์นะครับ ไม่ใช่รายเดือน น่าเกลียดเกิน เงินแค่ไม่เท่าไร ?
7. อ่านสัญญาให้ละเอียด อะไรไม่เคลียร์ก็ถามให้เคลียร์ครับ
... ขอให้สนุกกับการทำงานครับ 🙂
โฆษณา