7 ก.พ. 2023 เวลา 10:00 • ธุรกิจ

เช็กยัง? ช้อปดีมีคืน ปี 2566 ลดหย่อนอะไรได้บ้าง

โอกาสทองของเหล่านักช้อปมาถึงแล้ว กับโครงการ ช้อปดีมีคืน ใครที่กำลังวางแผนซื้อของในช่วงนี้ ต้องเตรียมตัวให้ดี เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีในปีหน้า!
แต่ก่อนจะที่ไปดู Checklist รายการสินค้า เรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” กันก่อนดีกว่า ว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง
มาตรการหรือโครงการช้อปดีมีคืน คือ การนำค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงค่าน้ำมันรถ มาลดหย่อนภาษี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2566 มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 40,000 บาท (รวม VAT) พร้อมออกใบกำกับภาษี โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ
  • 1.
    ค่าซื้อสินค้าและบริการไม่เกิน 30,000 บาท ต้องใช้ใบกำกับภาษีรูปแบบกระดาษหรืออิเล็กทรอนิกส์
  • 2.
    ค่าซื้อสินค้าและบริการไม่เกิน 10,000 บาท ต้องใช้ใบกำกับภาษีรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น
วันนี้ LH Bank เชิญชวนทุกคนมา Checklist รายการช้อปดีมีคืน ปี 2566 มาดูกันว่าสินค้าและบริการอะไรบ้างที่สามารถนำมายื่นลดภาษีได้
  • 1.
    สินค้าและบริการที่มีการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า ซื้อของออนไลน์ การเติมน้ำมัน เป็นต้น
  • 2.
    สินค้า OTOP โดยสินค้าจะต้องจดทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชน และต้องใช้ใบเสร็จรับเงิน
  • 3.
    หนังสือ และ E-BOOK โดยผู้ขายจะต้องจดทะเบียนเป็นบริษัทหรือนิติบุคคลเท่านั้น และต้องใช้ใบเสร็จรับเงิน
แล้วสินค้าและบริการใดบ้าง ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี?
ได้แก่ ค่าซื้อสุรา ค่าซื้อยาสูบ ค่าซื้อรถและเรือ ค่าซื้อหนังสือพิมพ์และนิตยสาร ค่าบริการจัดนำเที่ยว ค่าที่พักในโรงแรม ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต และค่าเบี้ยประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์
รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมเช็กสิทธิ์ช้อปดีมีคืน หรือสามารถซื้อกองทุนเพื่อลดภาษีสูงสุด 30,000 บาท ผ่านแอปฯ PROFITA หรือ ที่ LH Bank ทุกสาขา
ตั้งแต่วันนี้ - 15 ก.พ. 66 ดูรายละเอียด คลิก: https://bit.ly/3laCIeg
สอบถามเพิ่มเติมที่ LH Bank ทุกสาขา โทร.1327
หมายเหตุ: การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมสรรพากรกำหนด*
#LHBank #Profita
โฆษณา