7 ก.พ. 2023 เวลา 12:36 • ความคิดเห็น
บางทีสายตาเรา กับสายตาคนอื่นมอง มันคนละเรื่องกันเลย ถ้าเราบอกว่า เราถนัดและเชียวชาญงานฝีมือ งานประดิษฐ์ ต่อจิกซอ ปักครอสติชได้ ถักโคเช ชำนาญมาก แต่.. ไม่มีใครสนใจ หรือ คิดว่าเราทำพวกนี้เป็นเลย
ตรงกันข้ามในสายตาคนอื่น มองว่าเราเก่งคอมพิวเตอร์ เก่งโทรศัพท์ เวลาโทรศัพท์มีปัญหา ชอบมาปรึกษาเรา ใช้งานไม่เป็น โทรศัพท์มีปัญหามาถามเรา อย่างกับเราเป็นกูรู ทั้งที่เรารู้สึกว่า เราก็แค่ทำเป็นเหมือนกับคนอื่นๆนั่นแหละ
เรียกว่า ความสามารถที่มี ไม่ได้เป็นที่ต้องการของคนอื่น ส่วนความไม่สามารถดันเป็นที่ต้องการของคนอื่น คนเรามีความชอบของตนเองนะ แต่เมื่อความชอบไม่ทำเงิน เราก็ทำอย่างอื่นที่ทำเงินเถอะ ส่วนความชอบ ความสามารถเก็บไว้ใช้กับงานอดิเรกก็พอ
โฆษณา