7 ก.พ. 2023 เวลา 16:55
🗣.. คนพูดไม่เคยจำ คนฟังไม่เคยลืม..👂🏻
คำๆนึงที่พูดออกมา มีผลกับคนฟังมากแค่ไหน ‘
บางครั้งการพูดด้วยอารมณ์ พูดแบบไม่คิด
เราอาจจะแค่สะใจ แต่คนฟัง จำไม่เคยลืม
เราเองก็เป็นคนนึง ที่ทั้งเคยพูดไม่ดีกับคนอื่น และโดนคนอื่นพูดไม่ดีใส่
จนบางครั้ง มันทำให้เราหันกลับมามองตัวเอง ว่าเราไปทำลายความรู้สึกใครด้วยคำพูดหรือเปล่า
ทำให้เราระวังตัวเองมากขึ้น ก่อนจะพูดอะไรออกไป
เพราะบางอย่าง เมื่อพูดออกไปแล้ว ต่อให้จะขอโทษกี่ครั้ง
มันก็ชดเชยกับความรู้สึกที่เสียไปไม่ได้
บางครั้ง เราโดนบ่นโดนว่า จากคนอื่น
ด้วยคำพูดแรงๆจนเราเฟล ไม่อยากทำอะไรเลย
อยากหนีไปให้ไกลๆ
เผื่อว่าวันนึง เค้าจะเห็นในสิ่งที่เราทำบ้าง
แต่พอมานั่งคิดทบทวนกับตัวเอง เราก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าพูดทั้งหมด มีแต่ตัวเราเองที่รู้ ว่าเราเป็นยังไง เรากำลังทำอะไร
คนอื่นก็ได้แต่พูด.. พูดในสิ่งที่เค้าคิด ในสิ่งที่เค้าต้องการจะพูด จนบางครั้ง ก็ลืมคิดไป ว่าคนที่ฟัง จะรู้สึกยังไง จะเสียใจมั้ย..
เราเชื่อว่าไม่ใช่ทุกคนหรอก ที่จะมูฟออนจากคำพูดแย่ๆพวกนั้นได้
เพราะฉะนั้น ถ้าคุณบังเอิญมาอ่านบทความนี้ เราหวังว่าคุณจะเป็นหนึ่งในคนที่ใจดี เป็นคนที่ไม่เอาคำพูดไม่ดีไปทำลายความรู้สึกของใครนะ ^^
…พอคิดแบบนั้น เราก็มีกำลังใจที่จะทำอะไรๆต่อ
เราแค่อยากบอกกับทุกคนที่กำลังเจอเรื่องเเย่ๆ ไม่ว่าอะไรก็ตาม อย่าปล่อยให้คำพูดของคนอื่น มาบั่นทอน หรือทำลายชีวิตคุณเลยนะ (แม้ว่ามันจะแอบยากก)
เราทำได้คุณก็ทำได้ สู้ไปด้วยกันนะ ^^
‘’ ไม่ว่าจะยังไง จงภูมิใจในตัวเองให้มากๆ
เพราะคุณนะ มีแค่คนเดียวบนโลกใบนี้นะ :) ‘’
สุดท้ายแล้วคนที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ก็คือตัวเราเอง
รักตัวเองให้มากๆนะ ;)
โฆษณา