7 ก.พ. 2023 เวลา 17:27 • ความคิดเห็น

ทุกวันนี้ได้แต่นั่งคิดว่า เราใช้ชีวิตคุ้มแล้วรึยัง?

ตอนเราเป็นเด็ก เราอยากโตมาก อยากรีบโต อยากไปเที่ยวร้านเหล้า อยากใช้ชีวิตแบบคนอายุ 20 จนตอนนี้อายุ 21 แล้ว เรารู้สึกอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยอ่ะ
นี่ขนาดแค่อายุ 21 นะ ยังเหนื่อยเลยอ่ะ รู้สึกเหนื่อย รู้สึกท้อแท้ในหลายๆเรื่อง จนมานั่งคิดว่า นี่ฉันทำอะไรอยู่ ฉันใช้ชีวิตวัย 20 คุ้มรึยัง ?
นั่งคิดนอนคิดอยู่คนเดียวแล้วรู้สึกเสียดายเวลาที่มานั่งคิดอะไรแบบนี้ จนคิดได้เองว่า การใช้ชีวิตคุ้มหรือไม่คุ้มมันคงไม่มีอะไรที่สามารถมาวัดค่าได้ ต่อให้เราย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กได้ เราก็คงเลือกทำแบบนี้อยู่ดี เพราะอดีตที่ผ่านมา มันได้หล่อหลอมให้เรา เป็นเราในทุกวันนี้
สุดท้าย ไม่ว่าเราจะใช้ชีวิตคุ้มมั้ย หรือรู้สึกเสียดายเวลาในอดีตมากแค่ไหน เราก็คงต้องเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปอยู่ดี แต่คงต้องใช้ชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น พาตัวเองไปอยู่ในที่ที่มีความสุข พาตัวเองไปกินของอร่อยๆ พาตัวเองไปพักผ่อนบ้างบางโอกาส รักตัวเองให้มากขึ้นนะ ตัวเรา… 🌻
By Kanok
โฆษณา