8 ก.พ. 2023 เวลา 11:02 • ท่องเที่ยว

หนาวนี้ไปไหนดี?

มาค่ะ มาเที่ยวฮอกไกโด หนาวๆฉ่ำๆ ฉ่ำไปถึงตับไตไส้พุง เตรียมชุดกันหนาวมาดีๆ ถุงมือถุงเท้าเอาให้หนาสุดใจ
วันนี้พาไปตะลุย 2023千歳・支笏湖水溝まつり หรือ Chitose - Lake Shikotsu Ice Festival เค้าไม่ได้จัดมา 2-3 ปี(จำไม่ได้แหล่ว 😅) เพราะสถานการณ์โควิด ปีนี้กลับมาจัดอีกครั้ง เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และความสวยงามของธรรมชาตินะคะ
คือคนก็ไปทำโครงตั้งไว้ แล้วที่เหลือธรรมชาติรังสรรค์ออกมาเองค่ะ งานนี้มีถึงแค่ 23 กพ. ใครมีโอกาสมาเที่ยวฮอกไกโดช่วงนี้พอดีแนะนำให้ไปเดินเล่นนะคะ ค่าเข้าแค่ 500 เยน (สามารถเข้าออกได้ทั้งวันนะคะ แค่โชว์ตั๋วให้เจ้าหน้าที่ดู)
เวลาที่เริ่มเปิดให้เข้าชมคือตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่มเลยค่ะ แต่ถ้าใครอยากไปดู light up เค้าจะเริ่มเปิดไฟตั้งแต่ 4 โมงครึ่งเป็นต้นไป
ด้านในจะแบ่งเป็นโซนเล็กโซนน้อยให้ได้เดินลอดซุ้มน้ำแข็งเข้าไปดูความงามข้างใน มีชั้น 2 ที่ทำจากน้ำแข็งให้ขึ้นไปดูวิวทั้งหมดจากด้านบนด้วยนะคะ
รูปนี้ยืมมาจากเนทค่ะ
วิธีเดินทางไม่ยาก จะขับรถไปเองก็มีที่จอด (ถนนลื่นมากๆๆๆๆขับต้องระมัดระวังมากกว่าเดิมหลายเท่าตัวเลยนะคะ) ที่จอดรถฟรี แท็กซี่ก็มาได้ คันนึง 4 คนหารกันก็คุ้มอยู่ค่ะ จากสนามนิวจิโตเสะถึงที่นี่ก็ประมาณ 7,000 เยน รถบัสก็มี คนละ 1,050 เยน จากสนามบินเช่นกันค่ะ เดินทางประมาณ 1 ชม.
ลั้นลาท่ามกลางความยะเยือก
หรือใครอยากนอนค้างโรงแรมแถวนั้นก็ได้ค่ะ เพราะแถวนั้นเค้าก็เด่นก็ดังเรื่องออนเซ็น แถมได้ดูวิวทะเลสาป shikotsu ด้วย เป็นทะเลสาปที่สวยมากๆ เห็นกี่ทีก็สวย 🤤
เที่ยวให้สนุกนะคะ 🤗
#shittyme
โฆษณา