12 ก.พ. 2023 เวลา 03:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Bing ใหม่ ค้นหาอะไรก็เจอ

Satya Nadella CEO ของ Microsoft ยืนยันแล้วว่า เบราว์เซอร์ Edge และ Bing เวอร์ชั่นใหม่ที่ใส่ AI เข้าไป พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วไปแล้ว
ผมได้ทดลองใช้งานแล้ว พบว่า การค้นหาข้อมูลทำได้ไม่ด้อยกว่า Google เลย เหมือนพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะโดยปกติแล้ว หากเราใช้ Bing ค้นหาข้อมูลด้วยภาษาไทย คำตอบที่ได้มักจะไม่โดนใจเท่าไหร่ เราเลยเลือกที่จะไม่ไปใช้ Google มากกว่า
1
แต่ด้วยโมเดลใหม่ของ Bing ได้ใช้เทคโนโลยีจาก OpenAI ทำให้ได้ผลลัพธ์การค้นหาที่เกี่ยวข้องพร้อมคำตอบที่มีคำอธิบายประกอบเพิ่มเติมอีกด้วย
1
ในช่องการค้นหา เราสามารถใส่ตัวอักขระได้มากถึง 1,000 ตัวอักษร ทำให้ใส่รายละเอียดได้มาก และทำให้การค้นหาได้คำตอบที่ตรงต่อความต้องการได้มากขึ้นครับ
ทั้งนี้ อีก 1 ฟีเจอร์เด็ดคือ Bing จะมีช่องแชทที่ให้เราสามารถคุยกับ AI ได้เหมือนกับ ChatGPT เมื่อใช้ฟังก์ชันแชท เราสามารถเจาะลึกคำถามเฉพาะได้ ซึ่ง Microsoft ได้ยกตัวอย่างของการค้นหาทีวีที่ดีที่สุดไปจนถึงการค้นหาทีวีสำหรับการสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ซึ่งก็ได้คำตอบที่น่าพอใจครับ
แต่ตอนนี้ เหมือนจะยังไม่พร้อมใช้งานนะ อันที่ให้กดเข้าไปดูเหมือนจะเป็นแค่ Demo อาจจะต้องรอสักแปปนึงครับ และถ้าให้ใช้ฟรี ก็เจ๋งเลย
อ่านในรูปแบบเว็บ >> https://www.techhub.in.th/bing-with-ai-and-openai/
#TechhubUpdate #bing #MicrosoftBing #OpenAi #ChatGPT
⭐️ ติดตามอัปเดตข่าวไอที How To , Tips เทคนิคใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
โฆษณา