9 ก.พ. 2023 เวลา 00:35 • การศึกษา
คงไม่มีใครบอกได้ว่า ติดหรือไม่ติด แต่มีข้อแนะนำดังนี้ค่ะ
1) รอบพอร์ทฯ จำนวนที่รับกับจำนวนคนยื่น คิดเป็นสัดส่วนเท่าไหร่ อัตราการแข่งขัน 1:? ถ้ารู้ตรงนี้ได้ จะได้ประเมินความเป็นไปได้ ทั้งนี้จำนวนที่รับจริง อาจน้อยกว่าที่ประกาศไว้ เพราะเขามีตัวอยู่แล้ว ถ้าคะแนนเท่ากันเราอาจโดนเส้นเบียดหลุดกระเด็น หากเป็นเช่นนั้นก็ทำใจเผื่อไว้ค่ะ
2) เขามีเกณฑ์การให้คะแนนอยู่แล้ว ผลงานที่ยื่นเข้ามา น้ำหนักไม่เท่ากัน ผลงานระดับประเทศ ระดับภาค ระดับโรงเรียน ฯลฯ ในสาขาต่างๆก็น้ำหนักไม่เท่ากัน แต่บางทีก็อาจส้มหล่น เขาอาจจะอยากได้เด็กที่มีผลงานในสาขาอื่นที่ไม่ตรงกับของคณะ เพื่อวัตถุประสงค์อะไรบางอย่าง เหรียญทองฟิสิกส์อาจเข้าตากรรมการ แม้จะเป็นคณะสังคมฯ
3) เหรียญทองฟิสิกส์แปลว่าหนูเรียน ม.ปลายสายวิทย์ใช่ไหมคะ เด็กวิทย์จะเข้าคณะสังคมฯ มีเยอะค่ะ ถ้าเข้ารอบสัมภาษณ์ ขอให้หนูเตรียมตัวให้ดี กรรมการจะถามแน่ๆว่าทำไมเด็กวิทย์อยากเรียนสังคมฯ หนูตอบให้สวยๆเลยนะลูก
4) "ฟิสิกส์สัประยุทธ์-สิ่งประดิษฐ์ สามารถบูรณาการกับจิตวิทยาคลินิกได้อย่างไร" ถ้ากรรมการไม่ถาม หนูยกมือขออนุญาตพูดประเด็นนี้เลยค่ะ ดูจังหวะให้ดี พูดอย่างมั่นใจ แสดงออกให้คณะกรรมการเห็นว่าเราเตรียมตัวมาอย่างดี
เอาใจช่วยค่ะ ขอให้ได้คณะที่อยากเรียนนะคะ สู้ๆค่ะ
โฆษณา