9 ก.พ. 2023 เวลา 06:50 • ความคิดเห็น
ฟัง คิด ก่อน พูด
เราไม่อาจรู้ได้ว่าในน้ำมีปลา สัตว์อื่นๆดีหรือร้ายประการใดจนกว่าจะได้ผูกเหยื่อและหย่อนเบ็ดลงไป
เช่นเดียวกันกับคำพูดที่เป็นเสมือนหน้าต่าง ประตู ที่เปิดเผยให้ผู้คนภายนอกได้ประสบ พบเห็นกับน้ำใสใจจริงภายใน
หากเงียบไว้ก่อน ไตร่ตรองการคิดก่อนจะพูดกล่าวออกไป ผู้คนทั้งหลายก็มิอาจจะทราบได้ว่าตัวเราเป็นคนดีหรือร้ายเช่นใด จัดอยู่ในกลุ่มบุคคลประเภทไหน
เหตุที่เรามีสองหู หนึ่งปาก คงเพราะเราควรฟังให้มาก ฟังเนื้อในใจความเหล่านั้นให้ดี ก่อนที่จะพูดกล่าวออกไป
จงระวังในคำพูดของตนให้ดีเพราะในท้ายที่สุด“คำพูด” ก่อนพูดเราเป็นนายของมัน หลังจากคำพูดนั้นมันจะเป็นนายของเราไปชั่วชีวิต
..อย่าประมาทในชีวิต
เพราะชีวิตทุกคนเดินอยู่บนเส้นด้ายของความจริง..
..การที่เราประมาทว่าไม่มีใครสู้เราได้ไม่มีเก่งเหมือนเรานั่นคือการเดินบนเส้นด้ายของความคิด..
..เพราะเหนือฟ้าย่อมมีฟ้า..
เราควรจะอยู่ด้วยการปรับปรุงความคิดตลอดเวลาอย่าย่ำอยู่กับความคิดเดิมและอย่าย่ำอยู่กับความคิดตัวเองเปิดรับรับความคิดคนอื่นมาพิจารณาและกลั่นกรองเอามันมาผสมผสานกับเหตุการณ์ว่ามันเป็นไปได้หรือไม่..
คนที่เจ๋งจริงเขาจะเดินทางตามกาลเวลาเพราะโลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา..
..ตามให้ทันยุคสมัยแต่อย่าตามกระแส..
..กระแสนิยมนำคนให้เป็นทุกข์
..ความพอดีกับความจริงคือความสงบสุขอันเป็น
นิรันดร์
โฆษณา