10 ก.พ. 2023 เวลา 04:03 • ข่าว

เกิดเหตุกราดยิงบนรถทัวร์ ภูเก็ต-พัทลุง

ผู้โดยสารหนีตายจ้าละหวั่น
จนถึงตอนนี้เรารู้อะไรแล้วบ้าง ?
6
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
1
1. เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนรถบัสประจำทางสายภูเก็ต-พัทลุง บนรถบัสคันนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 9 คน คนขับรถและพนักงานประจำรถอีก 2 คน รวมทั้งหมด 11 คน
2
2. เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. หลังจากที่รถบัสคันนี้ขับออกจาก บขส.ใหม่ จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ หรือก็คือบริเวณ ควนดินแดง ถนนเทพกระษัตรี ขาออกนอกเมือง ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต อยู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งชักปืนขึ้นมายิงโดยไม่ทราบสาเหตุ
3. หลังจากที่ชายคนนั้นชักปืนขึ้นมายิง คนขับรถบัสก็นำรถเข้าจอดข้างทางทันทีและเปิดประตูให้ผู้โดยสารวิ่งหนีตายออกมา ก่อนจะมีการโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นลำดับถัดไป
4. ในเหตุการณ์นี้พบว่ามีผู้โดยสารที่อยู่บนรถถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นผู้ชาย 1 คน และ ผู้หญิง 1 คน ตอนนี้ส่งโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ตแล้ว
2
ข้อมูลจากคนขับรถ
5. คนขับรถบัสคันนี้มีชื่อว่า นายสมยศ บัวแก้ว เขาได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายที่ก่อเหตุกราดยิงนั่งอยู่บริเวณที่นั่งกลางรถ แต่อยู่ ๆ ชายคนนั้นก็ลุกขึ้นและเดินไปยังที่นั่งท้ายรถและชักปืนขึ้นมายิง
1
6. หลังจากก่อเหตุก็กลับไปนั่งจุดเดิมและทำเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณสมยศ ก็เลยรีบหาจังหวะและนำรถเข้าจอดก่อนจะเปิดประตูให้ผู้โดยสารคนอื่นวิ่งหนีออกมา
3
ส่วนชายผู้ก่อเหตุก็ยังคงนั่งอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน
1
ตำรวจปิดล้อม
7. หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.เมืองภูเก็ต หน่วยสวาทและพลแม่นปืน ก็เข้ามายังจุดเกิดเหตุทันที และสั่งปิดถนนบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของประชาชน
4
8. ตำรวจได้ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ชายผู้ก่อเหตุยังคงอยู่บนรถบัสและไม่มีท่าทีว่าจะมอบตัว ตอนนี้ตำรวจได้ปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุไว้หมดแล้ว ยังไงคนร้ายก็หนีไม่ได้
2
เบื้องต้นจะพยายามเคลียร์สถานการณ์ด้วยการเจรจาก่อน
เคลียร์สถานการณ์
9. สุดท้ายหลังจากเวลาผ่านไปไม่นาน ตำรวจได้ตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในรถเพื่อหวังจับกุมชายผู้ก่อเหตุ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล
10. เพราะชายผู้ก่อเหตุได้ตัดสินใจใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าที่หัวตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายหนีความผิด .. เป็นอันสิ้นสุดปฏิบัติการ
5
11. จากข้อมูลบอกว่า ชายผู้ก่อเหตุอายุ 24 ปี เป็นอดีตทหารเกณฑ์ ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มีอาการป่วยจิตเวช ก่อนหน้าที่จะมาก่อเหตุได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ให้แม่
2
เนื้อความโดยสรุปคือ
: ไม่ต้องเป็นห่วง ตนจะออกไปใช้ชีวิตใหม่ ไปตายเอาดาบหน้า และจะไม่กลับบ้านอีก
7
อ้างอิง
โฆษณา