10 ก.พ. 2023 เวลา 07:04 • ความคิดเห็น
เพิ่งกลับมาเล่นแอพหาคู่ค่ะ
+ ในโปรไฟล์เราบอกชัดว่า เป็น demisexual & demiromantic เล่น social 30นาทีต่อวัน ไม่ถนัด chitchat อยากคุยแบบ deep conversation
- สำหรับเรา ตอนนี้เราไม่พร้อมคุยเล่นเป็นเพื่อนกับใคร
- ในแอพใส่คำตอบชัด ว่าเป้าหมายคือ แต่งงาน
+ ตัวอย่างที่เราไม่อยากคุยด้วย
- ถามเรื่องเกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัย เช่น ที่อยู่ (แต่จริง ๆ ในแอพก็มีข้อมูลคร่าว ๆ อยู่แล้วนะคะว่าอยู่เขตอะไร) เพราะการ -เปิดประโยค- พูดคุยกับใครที่ยังไม่รู้จักว่า "อยู่ที่ไหน?" ทั้งที่ใน profile เราใส่ข้อมูลไปสารพัดอย่างมันทำให้เรารู้สึกว่า นี่คือสิ่งที่คุณให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกหรอกหรือ?
- แล้วหลังจากที่เราบอกไปว่าไม่สะดวก คุณไม่ได้มี self-awareness หรอกหรือว่าเหตุที่เราไม่ตอบเป็นเพราะอะไร?
- เมื่อเกิดความรู้สึกว่า แนวทางความคิดแตกต่าง แล้วเราก็ไม่ได้มีเวลาหรืออยากคุย chitchat ก็ยุติไปเลยดีกว่า
+ คำว่าคุยเก่งหรือไม่ สำหรับเรามันไม่สำคัญเลยค่ะ ยิ่งเป็นการพูดคุยกันด้วยตัวอักษรที่ไม่ต้องใช้เวลามากด้วยแล้ว การคุยเก่งหรือไม่มันแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย
- สิ่งที่ทำให้รู้สึกได้ คือ สิ่งที่อีกฝ่าย "เลือก" มาพูดนั้น มันบ่งชี้ว่าเราให้ความสำคัญกับเรื่องเดียวกันมากน้อยแค่ไหน
- ส่วนตัวเรา ชอบบทสนทนาที่ได้เจาะลึกตัวตน หรือ crosscheck ว่ามุมมองของแต่ละคนในคำเดียวกัน เช่น demisexual & demiromantic ที่เราใส่ในโปรไฟล์นั้น เราเข้าใจตรงกันไหม? แตกต่างกันในประเด็นไหนรึเปล่า?
+ คนเราแตกต่างกัน
- ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่อยากคุยด้วย มันอาจบ่งชี้แค่ว่า ทั้งสองฝ่ายแนวทางความคิดใกล้เคียงกันไหม และอย่างน้อย ๆ คือ ความพร้อมทางเวลากับเป้าหมายในการใช้เวลามาพูดคุย -> ถ้ามีฝ่ายหนึ่งมีเป้าประสงค์เพื่อ "คุยเล่น" ในขณะที่อีกคน "แต่งงาน" ความแตกต่างที่เกิดขึ้นก็เหมือนอยู่บนเรือลำเดียวกันแล้วฝ่ายหนึ่งอยากไปทิศเหนือ ในขณะที่อีกฝ่ายอยากไปทิศใต้
- มันไม่ได้เกี่ยว ว่ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคุยเก่งรึเปล่า
คิดว่าแบบนี้นะคะ
โฆษณา