11 ก.พ. 2023 เวลา 03:05 • ท่องเที่ยว

La Isla de la Munecas เกาะตุ๊กตาผีแห่งเม็กซิโก

ท่ามกลางความเงียบสงัดของป่า มีตุ๊กตาที่ไร้แขนขาและบ้างก็ไร้ศีรษะนับพันตัวถูกแขวนห้อยอยู่ตามต้นไม้ บ้างก็ว่าพวกมันคอยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเกาะเล็กๆแห่งนี้ และยามใดก็ตามที่มีคนใจกล้าเข้ามาเยี่ยมเยือน พวกเขาก็จะถูกจับจ้องโดยดวงตาที่ไร้วิญญาณหลายร้อยคู่
นี่คือบรรยากาศของหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชวนหลอนติดอันดับโลก
ลา อิสลา เดอ ลัส มูเนเคส (La Isla de la Munecas) หรือ เกาะตุ๊กตา ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเม็กซิโก ซิตี บริเวณคลองโซชิมิลโก ด้วยความน่ากลัวจนคนพื้นเมืองแทบไม่กล้าย่างกรายเข้าไป ก็ได้ทำให้เกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ได้ถูกเรียกขานกันในชื่อ เกาะตุ๊กตาผี
เกาะแห่งนี้มีเรื่องเล่าว่าเคยเป็นที่เสียชีวิตของเด็กหญิงรายหนึ่ง เธอจมน้ำตายขณะวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ต่อมาในปี 2493 ดอน จูเลียต ซานตานา (Don Julian Santana) นักพรต ฤาษี ได้เดินทางมาอาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้ หลังจากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงเด็กหญิงอยู่ทุกคืน ทั้งเรียกเขาจากในน้ำ ทั้งร้องเพลง
เขาได้เขียนบันทึกตำนานแห่งเกาะนี้ว่า ได้มีเด็กหญิงคนหนึ่งจมน้ำตาย โดยเขาพยายามที่จะหาศพเด็กผู้หญิงคนนั้นกลับขึ้นมาทำพิธี แต่หาอย่างไรก็ไม่พบ จนมาถึงช่วงฤดูน้ำแล้ง คลองแห่งนี้ก็แห้งสนิทไม่เหลือน้ำ ดอน จูเลียต จึงกลับไปหาศพของเธออีกครั้ง แต่กลับพบเพียงตุ๊กตาน่ากลัว 1 ตัวอยู่ที่ก้นบ่อ
ดอน จูเลียต จึงนำตุ๊กตาตัวนั้นกลับมาที่บ้านและนำไปแขวนไว้บนต้นไม้ โดยเขามีความเชื่อว่า ตุ๊กตาตัวนี้คือเด็กหญิงที่จมน้ำเสียชีวิต
เขากลัวมากจึงเริ่มนำตุ๊กตามาไว้บนเกาะ โดยแขวนมันไว้ตามต้นไม้ทุกต้น และทุกซอกทุกมุมของเกาะ เพราะเชื่อว่ามันคงจะทำให้วิญญาณของหนูน้อยไม่เหงา และสงบลง อีกทั้งชาวบ้านที่มาตกปลารอบบริเวณเกาะกลับตกได้ตุ๊กตาขึ้นมาแทน...
กระทั่งเวลาผ่านไปหลายสิบปี เกาะแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยตุ๊กตาที่ถูกนำมาแขวนไว้ทั่วทั้งเกาะ จนเกิดเป็นสภาพชวนหลอนดังที่เห็นในปัจจุบัน
เรื่องราวที่น่ากลัวยังไม่จบลงเท่านั้น เพราะในปี 2001 จูเลียนก็ได้เสียชีวิตลงโดยมีผู้พบศพของเขาอยู่ในบริเวณเดียวกับที่เด็กหญิงจมน้ำตาย ชาวบ้านที่มาหาปลาใกล้บริเวณเกาะก็มักจะได้ยินเสียงร้องโหยหวน เหมือนกับว่ามีผีนับร้อยๆ สิงสู่อยู่ในตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้ หลังจากนั้นมาก็มีคนในพื้นที่เปิดเผยว่าพบตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้หันศีรษะได้ ลืมตาเองได้ และนับจากนั้นเป็นต้นมา ตุ๊กตาร่วม 1,500 ตัวที่จูเลียนเก็บมาแขวนไว้ตามต้นไม้ก็ได้ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ดูแลเกาะแทนเขา
แม้ว่าเกาะตุ๊กตาผีแห่งนี้จะเป็นสถานที่สุดหลอนและสามารถเข้าถึงได้ลำบาก โดยต้องใช้เวลานั่งเรือไปถึง 2 ชั่วโมง แต่มันก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชื่นชอบเรื่องสยองขวัญเป็นอย่างมาก จนกระทั่งได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับคนใจกล้าทั้งหลาย โดยมี อนาสตาซิโอ ญาติของจูเลียน เป็นผู้ดูแลและดำเนินการนำเที่ยวบนเกาะแห่งนี้
อนาสตาซิโอ ซึ่งอาศัยอยู่บนเกาะนับตั้งแต่ที่จูเลียนจากไป ยังได้ร่วมรับประกันความหลอนของเกาะตุ๊กตาผีด้วยว่า วิญญาณของเด็กสาวยังอยู่ที่นี่ และห้ามใครเคลื่อนย้ายตุ๊กตา ตุ๊กตาเหล่านี้จะมีชีวิต สามารถขยับและพูดคุยกันได้ในตอนกลางคืน ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าขนลุก แต่เขาก็ชินกับมันเสียแล้ว
ขอบคุณครับ :)
ขอบคุณบทความดีๆจาก : https://travel.kapook.com/view224680.html
โฆษณา