10 ก.พ. 2023 เวลา 16:46 • ไลฟ์สไตล์

ชีวิตเปรียบเหมือนตะเกียงน้ำมัน

ตะเกียงจะดับ ก็ดับด้วยเเหตุ ๔ ประการ
๑. ดับเพราะน้ำมันหมด
๒. ดับเพราะไส้หมด
๓. ดับเพราะน้ำมันและไส้หมด
๔. ดับเพราะมีอุบัติเหตุอย่างใด
อย่างหนี่ง..." _ "
ทุกชีวิต...รอวันดับ
จริงๆ ในชีวิต ก็มีสิ่งไม่ถูกใจอยู่เยอะมาก
มีสิ่งที่ไม่ชอบก็เยอะ
มีสิ่งที่ขวางหูขวางตาก็ไม่น้อย
1
บางเรื่อง นิ่งไม่ได้
แต่บางเรื่อง นิ่งได้
2
บางเรื่อง ไม่ควรเงียบ
แต่บางเรื่อง เงียบได้
1
บางเรื่อง เดินหนีไม่ได้
แต่บางเรื่อง เดินหนีได้
1
ชีวิตก็มีเรื่องเยอะแบบนี้กันทุกคน
แต่ก็ใช่ว่า
จะเราต้องเข้าไปเกี่ยวเสีย ทุกเรื่อง
2
ไม่มีใคร
ทำได้ ถูกใจทุกคนหรอก
4
มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด
มันอยู่ที่เราจะ เก็บคำตำหนิติเตียนนั้น
มาคิด ให้ตัวเองไม่สบายใจ
หรือจะเก็บคำเหล่านั้น
ไว้เพื่อ พัฒนาตัวเองต่อ
1
ถ้าใช่ ก็แก้ไข
ถ้าไม่ใช่ ก็แค่ปัดทิ้ง
จงใช้เวลากับสิ่งที่ทำให้ เราสบายใจ
จงอยู่กับผู้คนที่ทำให้เราไม่ต้องคิดมาก
3
... อยากเติบโต ...
ต้องเลือกที่อยู่ให้เป็น
ต้องเข้มแข็งจากการถูกเกลียด
1
ถ้าเราถอดสมมุติออก ถอดความเป็นตัวเป็นตนออก ชีวิตก็จะเบาสบาย
4
ชีวิตคนเราคือ นักท่องเที่ยว
อยากเที่ยวให้สนุก อย่าแบกของหนัก
อย่าเอาเป็นเอาตายกับสิ่งที่เจอ!
3
บางครั้งได้ห้องพักดี ก็หาความสุขจากมัน
บางครั้งได้ห้องพักไม่ดี ก็ให้เข้าใจว่า พรุ่งนี้ก็ไปแล้ว
2
กับผู้คนที่ผ่านเข้ามา ทำดีต่อกันไว้มากๆ เพราะมันจะเป็นความทรงจำที่ดีในวันจากลา
1
มองฟ้าบ้าง เอาเท้าไปแช่ลำธารบ้าง!
อย่ามัวแต่ให้ความสำคัญกับ ความไม่สะดวกเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างเดินทาง
1
ถนนทุกสายมีดอกไม้บาน จงมองให้เห็น
อย่าฟังแต่เสียงฟ้าร้อง อย่ามองแต่ก้อนขี้หมา
4
ถ่ายรูปเล่นบ้างก็ได้ แต่เก็บไว้ในความทรงจำดีกว่า
1
ซื้อของติดไม้ติดมือได้แต่อย่าซื้อให้มาก จนกลายเป็น ไอ้บ้าเฝ้าสมบัติ
ชีวิตคนเราคือนักท่องเที่ยว
ทุกที่คือ ทางผ่าน
ต้นไม้สวยงามก็จริงแต่ เราเอาไปไม่ได้ พบพานจนผูกพัน ถึงวันก้อต้องจากลา
1
ยามเช้าชมตะวันขึ้นริมทะเล
ยามเย็นชมตะวันตกที่ยอดเขา
ทุกสิ่งคือ เรื่องชั่วคราวทั้งนั้น
2
และเราเป็นแค่นักท่องเที่ยว
มาแล้วก็จากไป
3
แต่ต้องใส่ใจกันและกัน
ในขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่
6
😁😁😁
วันไหนที่เรา
รู้คุณค่าของตัวเองมากพอ
วันนั้น ก็จะไม่มีใคร
แย่ง ความสุข ไปจากเราได้
4
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา