10 ก.พ. 2023 เวลา 16:54 • ความคิดเห็น

เล่าเรื่องเพื่อนสนิท ที่ตอนนี้ไม่ได้สนิทกันแล้ว

เรามีเพื่อนอยู่คนนึงที่สนิทกันมากกก สนิทกันถึงขั้นเล่าเรื่องทุกอย่างให้กันฟัง ทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องฐานะความเป็นอยู่ เรื่องความรัก ปัญหาชีวิต เล่าให้กันฟัง ปรึกษากันแทบจะทุกเรื่อง
คบกันมาตั้งแต่ม.ปลาย จนเข้ามหาวิทยาลัย เรากับเพื่อนสนิทคนนี้เรียนคนละคณะ แต่อยู่ในมหา’ลัยเดียวกัน ตอนปี1 มหา’ลัยที่เราเรียนจะบังคับให้อยู่หอใน หลังเรียนเสร็จ เราจะเดินไปเล่นที่ห้องของเพื่อนสนิทคนนี้อยู่บ่อยๆ เพราะเราไม่ค่อยสนิทกับรูมเมทตัวเอง อยู่มาวันนึงเรามีปัญหากับเพื่อนในสาขาที่เราเรียนอยู่ ถึงขั้นแบบมองหน้ากันไม่ติด ทะเลาะกันแรงมาก เราก็จะไปเล่าเรื่องที่ทะเลาะกับเพื่อนในสาขาให้เพื่อนสนิทคนนี้ฟังอยู่บ่อยๆ
จนมาถึงวันนั้น วันที่เรากับเพื่อนสนิทต้องเลิกคบกัน เพราะเราไปรู้ว่า เพื่อนสนิทคนนี้เอาเรื่องของเราไปนินทากับเพื่อนในสาขาที่เราทะเลาะด้วย เราแบบ ไปไม่ถูกเลย สตั๊นไป 10 วิ พูดไม่ออก แบบตอนนั้น รู้สึกเจ็บมาก เจ็บจากการโดนเพื่อนสนิทหักหลัง มันจุกแบบนี้นี่เอง คืออธิบายไม่ถูกเลย
เราตัดสินใจไปถามกับเพื่อนสนิทตรงๆว่า ได้ไปคุยกับเพื่อนคนนั้นที่ทะเลาะกับเรามั้ย นางก็บอกว่า ไม่ได้คุย เราเอาหลักฐานให้นางดู นางก็เงียบไปสักพัก แล้วพูดขึ้นมาต่างๆนาๆ ว่าเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทั้งๆที่ผ่านมา นางไม่เคยบอกกับเราตรงๆว่าเราทำอะไรให้นางไม่พอใจมั้ย เรามั่นใจมากว่า เราไม่เคยด่า ไม่เคยระบายอารมณ์ใส่นางเลย เวลานางมีปัญหาเรารับฟังและอยู่ข้างนางเสมอ มีคนมาพูดกับเราว่า นางไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ อย่าไปคบกับนางเลย เราก็ไม่สนใจ เพราะเรามั่นใจว่าเพื่อนคนนี้คือเพื่อนแท้
เราคิดว่าเรารู้จักเพื่อนเราดี เพราะเพื่อนคนนี้ดีกับเราเสมอ เราไว้ใจนางมาก มีคนมาหาเรื่องนางเราก็ปกป้องนางตลอด เพราะเรารักนางมาก แต่พอเรามารู้ว่านางคิดกับเราในทางตรงข้ามกับที่เราคิดกับนาง เราแบบโคตรผิดหวัง ผิดหวังที่ตัวเองมองคนผิดมาตลอด หลังจากนั้นมา เราก็เลิกคบกับนาง และไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกเลย
จนทุกวันนี้เราก็ไม่กล้าคิดอีกเลยว่าเรารู้จักใครดีที่สุด และคิดเสมอว่าทุกคนมีด้านมืด แต่เราก็ยังมีเพื่อนสนิทที่ดีกับเรา คอยอยู่เคียงข้าง และปกป้องเราอยู่นะคะ เราไม่ปิดกั้นตัวเองจากเพื่อนๆรอบตัว เพียงเพราะเพื่อนคนนั้นคนเดียว เราคิดเสมอว่าถ้าเราจริงใจกับคนอื่นบ้าง มันคงมีคนที่เขาศีลเสมอกันกับเรา เข้ามาเป็นเพื่อนแท้ของเราอยู่
เรามีเพื่อนแท้อยู่แล้วคือตัวเรา แต่เราก็ยังต้องการเพื่อนที่ดี ที่คอยซัพพอร์ตเราอยู่เหมือนกันนะคะ ขอให้ทุกคนเจอมิตรภาพที่ดี ที่รัก และหวังดีกับเรานะคะ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านเรื่องของเราจนจบค่ะ
ฝากกดไลค์ คอมเมนท์พูดคุย และกดติดตามกันด้วยนะคะ
By Kanok
10/02/2566
โฆษณา