11 ก.พ. 2023 เวลา 04:54 • ธุรกิจ

คุณ CK Cheong คือใครและมีความสำคัญอย่างไรกับวงการฟรีแลนซ์ในไทย

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ CK หรือเห็นหน้าเขาบ่อยๆ ตามสื่อโซเชียวมีเดียต่างๆ แต่เขาเป็นใครและทำอะไร ไปดูกันค่ะ
คุณผู้อ่านเชื่อไหมค่ะว่า ขายไอเดีย ได้รู้จักกับเว็ปไซต์ Fastwork มานานพอสมควรแต่ก็ไม่ได้สนใจว่าใครเป็นเจ้าของ จนเมื่อไม่นานมานี้ รู้สึกว่าเห็นหน้าคนนี้ ตามสื่อโซเชียวมีเดียบ่อยๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจ การเป็นเจ้าของกิจการ ก็เกิดความสงสัยว่าคนนี้เป็นใคร
เราไปทำความรู้จักกับคุณ CK Cheong คือใคร กันดีกว่าค่ะ
คุณ CK Cheong คือ CEO เว็ปไซต์ Fastwork ที่ให้คนทำงานฟรีแลนซ์ได้ลงประกาศขายงาน และ ขายไอเดียเองก็ได้ใช้บริการจ้างฟรีแลนซ์ใน Fastwork อยู่บ่อยๆ ค่ะ เพราะสะดวกและไว้ใจได้
คุณซีเค เจิง (CK Cheong) หนึ่งในผู้บริหารของ Fastwork Technologies เล็งเห็นถึงค่านิยมการ‘ฝันเล็ก’ หรือไม่กล้าที่จะตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เพราะมักมองว่าเป็นการทำอะไรเกินตัว ส่งผลให้หลายต่อหลายคน ตั้งเป้าสูตรความสำเร็จ อาทิ ก้าวเข้าไปเป็นหนึ่งในฟันเฟืองขององค์กรชั้นนำของประเทศ มีเพียงคนกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ที่มีความฝันต่างออกไปและเลือกที่จะตีเส้นทางเดินของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นธุรกิจในฝัน พัฒนาธุรกิจดั้งเดิมให้ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนแปลงโลก แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นคนกลุ่มใด
1
“ที่ฟาสต์เวิร์คเราเชื่อเสมอว่าจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Spirit) นั้นสร้างได้และความฝันที่ยิ่งใหญ่ไม่มีวันสายที่จะลงมือทำ”
1
Fastwork คืออะไร
Fastwork คือ แพลตฟอร์ม ที่ให้ฟรีแลนซ์(Freelance)และผู้ประกอบมาเจอกัน เกิดการจ้างงานเป็นจ๊อบไป ผู้ประกอบการก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนในการจ้างพนักงาน เพราะบางงาน ทำครั้งเดียวก็จบ การจ้างงานฟรีแลนซ์ถือว่าตอบโจทย์มากๆค่ะ และคนทำงานฟรีแลนซ์ ก็สามารถทำงานได้หลายที่ หลายจ๊อบ หารายได้เสริม รายได้เพิ่มได้อีกช่องทางเลยทีเดียว
1
Fastwork คือ สตาร์อัพในไทยที่สร้างขึ้นมาเมื่อปี 2015 (พ.ศ.2557) ที่ให้ความสำคัญกับผู้อื่นต้องการก่อนตัวเองเสมอ และทำให้การจ้างงานฟรีแลนซ์เป็นเรื่องง่ายและเชื่อถือได้ ทำให้เกิดการจ้างงานและรายได้
หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับคุณ CK และ Fastwork ไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราก็มาดูว่าเราจะใช้ประโยชน์จากแพลต์ฟอร์ม Fastwork ได้อย่างไร
จะหาเงินกับ Fastwork ได้ยังไง
คุณผู้อ่าน เป็นคนที่อยากทำงานเป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างตามความสามารถและความถนัดของตัวเอง หรือว่า อยากเป็นผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ และจ้างงานจากฟรีแลนซ์เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกทางไหน ก็สามารถหารายได้ ได้ทั้งสองทางเลือกค่ะ
2
โฆษณา