11 ก.พ. 2023 เวลา 14:57 • ความคิดเห็น

คนเหยียดเพศ กับ คุณเอกหัวร้อน

- นี่มันเป็นดราม่าที่ทำให้เรารู้สึกแย่ที่สุดในบรรดาเรื่องธรรมดาที่มีความบ้าบอกในระดับ Normal โดนเริ่มมาจากการที่คุณเอกเล่นเกม Hogwarts Legacy แล้วก็ได้มีชาวทวิตเตอร์ไปรุมด่าเขาเสีย ๆ หาย ๆ จนเขาออกมาบอกว่าจะฟ้องกลับ
- นอกจากคุณเอก HRK ก็ยังมีสตีมเมอร์คนอื่นที่โดนถล่มหนักเหมือนกัน โดยเหตุมันเกิดจากท่าง J.K.Rowling ถูกมองว่าเป็นพวก Transphobia หรือพวกเกลียดคนข้ามเพศนั่นเอง แต่ในมุมมองของเรานั้นก็มองว่าตัวเจเคก็ไม่ได้คงไม่ได้เหยียดเพศอย่างที่หลายคนคิด เพราะเราคิดว่าสิ่งที่ตัวเจเคออกมาแสดงความคิดเห็นนั้นมันก็แค่เรื่องในเอกสารเท่านั้นเอง
- ในมุมมองของเราที่ก็เป็นผู้หญิงชอบผู้ญิงยังมองว่าสิ่งที่ตัวเจเคโพสต์ในทวิตนั้นเป็นสิ่งที่เรียกว่าข้อเท็จจริงมากกว่าจะเป็นการการเหยียดเพศด้วยซ้ำ คือเรื่องความเป็นทรานส์ (คนข้ามเพศ) มันไม่ใช่สิ่งน่ารังเกียจ ชาวทรานส์ทุกคนในความคิดเราก็ล้วนแล้วแต่เป็นมนุษย์เหมือนกับทุกคนที่ไม่ใช่ทรานส์ก็เป็นมนุษย์ เพราะงั้นในเมื่อเรายอมรับเพศชายกับเพศหญิงได้ เรายอมรับเกย์กับเลสเบี้ยนได้ แล้วทำไมเพศทรานส์ถึงจะยอมรับไม่ได้ ... ? และที่สำคัญคือการยอมรับตัวเองได้ว่าเราเป็นอะไร
- อันนี้บอกก่อนนะว่ามันเป็นแค่ความคิดเห็น และในเรื่องนี้เรารู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่อยู่ในประเทศไทยเพราะถ้าเราอยู่อเมริกาบางทีเราก็อาจจะแปลงเพศแล้วนั่งเสียใจเอาทีหลังก็ได้ เพราะว่าเราเป็นคนที่เคยคิดว่าตัวเองเป็นทอมแล้วก็มีความคิดที่ว่าจะะต้องแปลเพศ แต่ในความเป็นจริงที่เราได้มารู้จักตัวเองในตอนโตก็คือ เราแค่ชอบผู้หญิงเฉย ๆ แล้วเราไม่ได้อยากเป็นผู้ชายด้วย เราอยากเป็นผู้หญิงที่หุ่นมีกล้ามเท่ ๆ ต่างหาก (ถึงแม้ว่าปัจจุบันเราจะเป็นแค่อีอ้วนที่อาจจะกลายเป็นป้าอ้วนในอนาคตก็เถอะ)
- เราเห็นต่างกับคุณเจเคเรื่องห้องน้ำสาธารณะนะ เราว่าเรื่องห้องน้ำก็เข้าตามที่ของของตัวเองมีหรือเอาตามสะด้วยใจน่าจะดีสุด และในประเทศไทยที่ผู้หญิงนั้นเรียกได้ว่าใจดีที่สุดในโลกก็แทบไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยซึ่งเราคิดว่ามันดีมาก แต่เรื่องในเอกสารเราคิดเหมือนคุณเจเคว่ามันยังไม่ควรให้คนข้ามเพศเปลี่ยนเพศในเอกสาร
- (ห้องน้ำหญิงไทยเข้าได้ทุกเพศยกเว้นผู้ชาย 😂 แต่ถ้าผู้ชายปลอมตัวเป็นกะเทยเข้ามา ชีวิผู้ชายคนนั้นอาจจบสิ้นได้เลย 😱)
- ถ้าเป็นการกรอกข้อมูลแยกแบบ เพศ(ใส่เพศจริง) เพศสภาพ(เกย์ ,เลสฯ,ไบ,ทรานส์...) อะไรแบบนี้ที่ก็คงต้องไปคิดกันอีกหลายเรื่อง เช่นว่ามันจะถูกใจหรือไม่ถูกใจใครบ่งและมันมีช่องโว่ความเสียหายอะไรรึเปล่า แล้วหลังจากนั้นก็มาพลักดันเรื่องสมรสเท่าเทียม
- เรื่องความเป็นคนเราคิดเสมอว่าทุกคนก็เป็นคนเท่ากัน และการที่ผู้คนออกมาเรียกร้องสิทธิ์ต่าง ๆ ให้ชาว LGBTQ+ มันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าการเรียกร้องหรือการแสดงออกมันไม่เหมาะสมอย่างเช่นการไปตามด่าคนอื่นหรือการไปคุกคามชีวิตคนอื่นหรือบางครั้งอาจหนักถึงขั้นทำร้ายร่างกาย มันก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรเช่นกัน
- ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นเพศอะไรก็แล้วแต่ พวกคุณไม่ใช่คนผิด การยอมรับว่าตัวเองเป็นทรานส์,เกย์,ไบ เรามองว่ามันเป็นสิ่งแรกที่ตัวเองต้องทำให้ได้และมันก็ยังเป็นการให้โอกาสคนอื่นด้วย
- การให้โอาสคนอื่นในที่นี่หมายถึง การเปิดโอกาสให้คนอื่นได้ทำความรู้จักว่าคุณคือใคร และเมื่อคุณถูกยอมรับจากสิ่งที่คุณเป็น นั่นก็คือการถูกยอมรับจริง ๆ คุณไม่จำเป็นต้องคิดไปก่อนว่าคนอื่นจะรังเกียจ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเปิดโอกาสให้ตัวเองเลือกคนเข้ามาในชีวิต คุณก็เปิดโอกาสให้ตัวเองได้กันคนอื่นออกจากชีวิตคุณเช่นกัน
- คือ ถ้านับว่าคนทุกคนก็คือคนแปลว่าคุณเองก็เป็นคนคนนึง แล้วคนคนนึงก็ไม่จำเป็นต้องแคร์คนทั้งโลกก็ได้ แล้วเราก็รณรงค์ให้มีการสมรสเท่าเทียมกันต่อไป (อันนี้คือต้องเอาให้ได้ในรุ่นเราค่ะ)
- สุดท้ายนี้ก็ขอภัยในคำผิดคำตกหล่นด้วยค่ะ และเอาจริง ๆ นะ เรื่องนี้เราคิดว่าตัวเองโชคดีที่อยู่ประเทศไทย เพราะอยู่อเมริกาเราก็อาจกลายเป็นอีคนทรยศไปแล้วก็ได้
โฆษณา