12 ก.พ. 2023 เวลา 03:55 • ความคิดเห็น
เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวเรากับหัวหน้างานค่อนข้างซับซ้อน ถ้าเจอคนใจดี ก็จะช่วยให้เราเครียดน้อยลงมาก และถ้าเราเป็นคนเก่งและขยันอยู่แล้ว ก็คงพัฒนาไปได้ไกลมากๆ เพราะมีอะไรเราก็กล้าพูด กล้าถามและบอกว่าเราอยากทำงาน หรืออยากพัฒนาตรงไหน
แต่ถ้าจากที่อ่าน การเติบโตกับหัวหน้าแบบนี้ค่อนข้างยาก เพราะเอาง่ายๆ ยังไม่ได้ทำอะไรก็กลัวกันไปหมดแล้ว แถมเครียดทุกๆวัน นี่ก็มีผลเสียแล้ว ใจเสีย กำลังใจหด พาลเอาไปฝากคนรอบข้างอีก ดีไม่ดีเงินเดือนไม่คุ้มกับเอาไปรักษาโรคไมเกรนและโรคพ่วงอื่นๆต่างๆ นานา
พี่ว่าระหว่างที่เราทำงานนี้แบบใจไม่รัก ก็มองหาที่อื่นด้วย ตัวเลือกอื่นที่อาจจะดีกว่า ( ใช้อาจจะ..เพราะเราก็ไม่รู้หรอกว่าจะเจออะไร🤣) อาจด้วยตำแหน่งที่ดึงศักยภาพได้มากกว่า เงินมากกว่า เดินทางใกล้กว่า โบนัสมากกว่า สวัสดิการดีกว่า ดูมีสง่าราศรีมากกว่า ก็เถอะ
หรืออาจจะคิดว่าเป็นบ้านหลังใหม่ให้เราไป เพื่อย้ายออกจากบ้านหลังนี้ พี่ก็แนะนำนะ ขอให้ลองพิจารณาเลือกตัวเลือกนั้นๆ แทนจะดีกว่า
และชีวิตการทำงานไม่ต้องไปยึดติดอะไรมาก เราทำหน้าที่ให้ดี เก็บประสบการณ์ให้ได้เยอะๆ ถึงเวลาก้าวเดินก็เดินนะ อย่าคิดมาก☺️
ปล. จากที่เคยทำงานมา เราควรปรับตัวให้ทำงานได้ แต่ถ้าต้องปรับใจทุกวี่วันก็ไม่ไหวนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ☺️
โฆษณา