12 ก.พ. 2023 เวลา 06:36
เรา... พุทธโดยทะเบียนบ้าน ตั้งแต่เกิด
เรา โตมาที่ภาคใต้ คุ้นเคยกับความหลากหลายทางศาสนา
เรา ตั้งคำถามตั้งแต่เด็กว่า เรื่อง morality นี่มันต้องมี โดยที่ต้องยึดโยงเข้ากับศาสนาเท่านั้นเลยไหม
เรา สบายใจที่จะพูดว่า เราเป็นคนดี มากกว่าเป็นคนพุทธ
เราคิดว่า คนที่เรียกตัวเองว่า ไม่มีศาสนา ไม่ใช่คนที่ไม่มีศีลธรรม
นามธรรม กับ รูปธรรม
มันคนละอย่างกัน
จึงคิดว่า จากนี้ไปไม่ว่าคนจะนับถือศาสนาอะไรมากน้อยอย่างไร หรือนับถือศาสนาหรือไม่ โลกของเราก็คงจะเป็นตามเหตุและปัจจัยอย่างที่เป็นมาค่ะ
โฆษณา