12 ก.พ. 2023 เวลา 12:09 • บันเทิง

ดราม่าไม่หยุดจากมวยไทยลามไปถึงหมูกระทะ

จากประเด็นดราม่าเรื่องมวยไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ และได้เปลี่ยนชื่อกีฬา "มวยไทย" ไปเป็น "กุน ขแมร์" แบบหน้าตาเฉย ทำเอากลายเป็นประเด็นดราม่าของชาวไทยและชาวกัมพูชา
1
ยิ่งมาตอกย้ำกันต่อเมื่อพี่บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ออกมาโพสต์ผ่าน Facebookของเขา เรื่องจะเรียกอะไรก็เอาแบบที่สบายใจ แต่ที่แน่ๆค่าตัวของเขาที่ไปชกที่กัมพูชาจนป่านนี้ก็ยังไม่ได้รับค่าตัวซึ่งเป็นเงินหลักล้านบาท ขอให้จ่ายมาซักทีเถอะ
ทำให้พี่บัวขาวถูกเพจ History & Culture/Hari-Kambujendra ของประเทศกัมพูชา ชักชวนชาวเน็ตกัมพูชาชาตินิยมให้ไปกดรีพอร์ตเพจ Facebook ของพี่บัวขาว เพื่อจะให้ถูกปิดตัวไปเพราะไม่พอใจที่พี่บัวขาวไปทวงเงินค่าตัวจากทางกัมพูชา
ซึ่งทางพี่บัวขาวก็ได้ออกมาแจ้งเรื่องนี้ผ่าน Facebook ของตัวเองเพื่อขอความช่วยเหลือจาก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook มีใจความว่า...
1
ภาพจาก Sanook.com
แปลเป็นไทยก็ประมาณว่า
"พี่มาร์คครับ ช่วงนี้เพจเรามีปัญหาโดนรีพอร์ตเยอะมาก อย่างไรช่วยเซฟน้องบัวด้วยนะครับ"
1
และพี่บัวขาวก็ยังได้บอกอีกด้วยว่าเขาไม่ได้มีเชื้อสายกัมพูชาตามที่ชาวเน็ตกัมพูชากล่าวหา เขาเป็นคนไทย100%
ภาพจาก Sanook.com
ยังไม่จบเพียงแค่นี้จากวงการกีฬาความชาตินิยมของกัมพูชาได้ลามไปถึงวงการอาหารด้วยแล้ว
โดยเจ้าของร้านอาหารกัมพูชาได้โพสต์ลงใน Facebook ว่าได้เปลี่ยนชื่ออาหารที่ขายในร้านจาก"หมูกระทะไทย"ไปเป็น"บาร์บีคิวภูเขา"
ซึ่งทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากจากลูกค้าชาวกัมพูชาและเขาให้เหตุผลที่เปลี่ยนชื่อก็เพราะมันไม่ได้มีแต่เนื้อหมูอย่างเดียว มีทั้งเนื้อวัว อาหารทะเล ลูกชิ้นและอื่นๆ
ทำให้ชาวเน็ตไทยไม่พอใจได้บอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนชื่อแบบนี้ก็ให้เลิกขายไปเลย แล้วไปขายอย่างอื่นแทนเสียดีกว่า เพราะหมูกระทะไทยก็คือหมูกระทะไทยไม่ใช่บาร์บีคิวภูเขา จบนะ!
ภาพจาก เพจนั่งปิ้ง หมูกระทะ
แต่ ชาวเน็ตกัมพูชาก็ยังไม่แผ่ว ออกมาเสนอให้เปลี่ยนชื่อเรียก"พริกไทย"ไปเป็น "พริกขแมร์" อีกด้วย
จากแค่ประเด็นดราม่ามวยไทยยังลามไปถึงหมูกระทะและยังไม่รู้ว่าจะไปจบลงที่ตรงไหน ต้องติดตามกันต่อไปค่ะ😪
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com,Khaosod.co.th, Cat Dumb🙏😊
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา