12 ก.พ. 2023 เวลา 12:05 • ข่าว

มาดูผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือในประเทศไทย ปีล่าสุดจาก nPerf กัน!!

มาแล้วกับผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือในประเทศไทย ปีล่าสุดจาก nPerf สำหรับชาวเน็ตที่ชอบทดสอบความเร็วของอินเทอร์เน็ตไม่ควรพลาด กับแอพ nPerf ที่ใช้วัดประสิทธิภาพในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แอพทดสอบความเร็วนี้ใช้การประมวลผลวัดค่าบิตเรตดาวน์โหลด บิตเรตอัพโหลด ต่างๆ ในการใช้งานจริง
สำหรับรายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือ ในประเทศไทย ปี 2022 ของ nPerf ซึ่งก็แบ่งรางวัลได้หลายประเภทเลยทีเดียว เช่น
Best success rate
Best download speed
Best upload speed
Best latency
Best browsing experience
Best streaming experience
จากผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต nPerf ที่ใช้งานมือถือผ่านเครือข่าย ทางด้าน True Move H ก็ได้คว้ารางวัล The Best Mobile Internet performances in Thailand ที่นำมาด้วยคะแนนรวม 93 669 nPoints
ส่วนลำดับ 2 ได้แก่ทางค่าย AIS ด้วยคะแนน 85 163 nPoints
ส่วนลำดับ 3 ทางค่าย Dtac ได้ไปกับคะแนน 65 073 nPoints
The Best Mobile Internet performances in Thailand
และรางวัลคะแนนรวมของผู้ใช้าน 2G > 5G Score nPerf หรือ nPerf points สำหรับคะแนนการใช้งานโดยรวม ไม่ว่าจะเป็น Download Upload Latency การใช้งานบนเว็บไซต์ หรือดูวีดีโอ ผู้ที่ได้รับคะแนนรวมก็ได้แก่ค่าย True Move H ที่ได้คะแนนสูงสุด กับแคะแนน 93 669 nPoints จากผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่าย
2G > 5G Score nPerf
และที่น่าสนใจ กับการใช้งานของอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือโดยใช้งาน 5G หากเทียบการใช้งาน 5G ระหว่าง 2 ค่ายมือรายใหญ่ ระหว่า AIS และ True Move H (5G focus) ค่าย True Move H ก็ได้รับรางวัล The Bงest 5G Internet performances in Thailand in 2022 นี้ไปด้วยเช่นกัน
The Bงest 5G Internet performances in Thailand in 2022
และทาง AIS เอง ถึงแม้จะได้คะแนนรวมเฉลี่ยเป็นลำดับที่ 2 แต่ก็สามารถคว้ารางวัลผู้นำค่าเฉลี่ย 5G Download speed เป็นอันดับที่ 1 เมื่อเทียบรวมการใช้งานระหว่าง True Move H และ AIS โดยมี เครือข่าย 5G Download เฉลี่ยอยู่ที่ 198.41 Mb/s
ต้องขอบคุณข้อมูลจาก nPerf ด้วย จากข้อมูลจากรายงานผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือในประเทศไทย ปี 2022 จากผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต
สำหรับการใช้งานและทดสอบของแต่ละบุคคล ก็ขึ้นอยู่กับ อุปกรณ์ แพ็กเกจและโปรโมชั่นที่ใช้งาน หรือแม้กระทั่ง สถานที่และช่วงเวลาณ เวลานั้นๆ ด้วย
โฆษณา