13 ก.พ. 2023 เวลา 01:24 • ข่าวรอบโลก

ยอดผู้เสียชีวิตแผนดินไหวตุรกี-ซีเรียพุ่งกว่า 3.3 หมื่นราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหรัฐฯ เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติทันที เพื่ออนุญาตให้ส่งความช่วยเหลือจากสหประชาชาติไปยังซีเรียทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ผ่านการข้ามพรมแดนเพิ่มเติมจากตุรกี หลังจากเกิดแผ่นดินไหวร้ายแรงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
2
โดยคณะมนตรีความมั่นคง 15 ประเทศ นำโดยบราซิลและสวิตเซอร์แลนด์เป็นผู้นำในการเจรจาที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเข้าถึงความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของซีเรีย และการลงมติจะต้องได้รับคะแนนเสียงเห็นชอบ 9 เสียง และไม่มีการยับยั้งโดยรัสเซีย, จีน, สหรัฐฯ, อังกฤษ หรือฝรั่งเศส ซึ่งหลังจากปี 2014
2
สหประชาชาติสามารถส่งความช่วยเหลือไปยังผู้คนหลายล้านคนที่ต้องการความช่วยเหลือทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียจากผลกระทบจากสงครามผ่านตุรกีภายใต้ความเห็นชอบของคณะมนตรีความมั่นคง แต่ปัจจุบันถูกจำกัดให้ใช้จุดผ่านแดนเพียงจุดเดียว จนทำให้ องค์การสหประชาชาติประณามความล้มเหลวในการส่งมอบความช่วยเหลือ
ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยพบผู้รอดชีวิตที่น่าอัศจรรย์ หลังผ่านไปเกือบ 160 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหว
1
ผู้คนอีกหลายคนได้รับการช่วยเหลือ รวมทั้งเด็กชายวัย 8 ขวบในเมืองกาเซียนแท็ป และหญิงชราวัย 63 ปี ในเมืองฮาไต ด้วย สำหรับ
ยอดผู้เสียจากแผ่นดินไหวในตุรกี และซีเรีย กว่า 33,000 รายแล้ว โดยแบ่งเป็น ผู้เสียชีวิตในตุรกี 29,605 ราย และในซีเรีย 3,581 ราย
5
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา