13 ก.พ. 2023 เวลา 02:20 • อาหาร

เมนูลับ ๆ ฉบับโซเชียล 📱 โอเลี้ยงจั้มบ๊ะ เมนูย้อนวัยแบบ Y2K

เมนูลับ ๆ ฉบับโซเชียล โอเลี้ยงจั้มบ๊ะ เมนูย้อนวัยแบบ Y2K
นาทีนี้เทรนที่กำลังเป็นกระแสอยู่คือ Y2K นั่นเอง คือเทรนด์แฟชั่นในยุคปลายปี 1999 จนถึงช่วงปี 2000 ที่ได้รับความนิยม นอกจากเทรนในด้านของแฟชั่นแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ช่วง Y2K คือกลิ่นอาย และบรรยากาศในยุคนั้น โดยเฉพาะเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง "โอเลี้ยงจั้มบ๊ะ" นั่นเอง เมนูที่วัยรุ่นในสมัยนั้นฮิตสุด ๆ กันไปเลย
ในบทความนี้ เต่าบินจะพาทุก ๆ คนมาทำเมนูเครื่องดื่มย้อนวัยง่าย ๆ ที่ตู้เต่าบิน โดยใช้แค่สองเมนูเท่านั้น นั่นก็คือ "ดับเบิ้ลเอสเพรสโซ่" และ "น้ำแดง" นั่นเอง เริ่มต้นจาก
  • กดกาแฟโดยเลือกเป็นเมนูดับเบิ้ลเอสเพรสโซ่ ถ้าหากใครชอบความเข้มข้นที่ลดลงมาหน่อยสามารถเลือกกดเป็นเอสเพรสโซ่ปกติ 1 ช็อตอย่างเดียวก็ได้เลยน้า
  • หลังจากได้ช็อตกาแฟแล้ว มาเลือกกดน้ำแดงสละได้เลย แต่ถ้าหากใครชอบความซ่าสดชื่นสามารถเลือกกดเป็นน้ำแดงสละโซดาได้เช่นเดียวกัน
  • พอได้น้ำทั้งสองเมนูแล้ว ต่อมาเลยคือการคนผสมให้เข้ากัน แนะนำว่าให้ดูดน้ำแดงออกนิดหน่อยน้า ไม่อย่างนั้นอาจจะล้นได้ เมื่อได้ปริมาณน้ำแดงที่โอเคแล้วสามารถเทช็อตเอสเพรสโซ่ได้เลย จังหวะที่เทเอสเพรสโซ่ลงบนน้ำแดงแยกชั้นได้สวยสุด ๆ ไปเลย
  • เมื่อคนให้เข้ากันแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอยคอ เอ้ย! รอคอย นั่นก็คือการชิมนั่นเอง
ไม่อยากเชื่อว่าจะเข้ากันสุด ๆ เลย~ ทำให้หวนคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ แบบ Y2K สุด ๆ ด้วยรสชาติความเข้มข้นของกาแฟ และความหวานอมเปรี้ยวเล็ก ๆ ของน้ำแดง ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ไม่ว่าจะดื่มตอนไหนก็ฟินสุด ๆ ทำได้เองง่าย ๆ ที่ตู้เต่าบินทุก ๆ สาขา ตลอด 24 ชั่วโมงเลย
โฆษณา