13 ก.พ. 2023 เวลา 06:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้นนี้มีคู่ : ของขวัญวันวาเลนไทน์

ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ด้วยซีรีส์หุ้นที่เข้ากับเทศกาลกัน ซึ่งเมื่อเราพูดถึงวันวาเลนไทน์แล้ว ก็จะต้องนึกถึงของขวัญที่ให้คนที่แอบชอบอย่างแน่นอน เพราะเป็นวันที่หลาย ๆ คนได้ให้ของขวัญ เพื่อสื่อความในใจ ให้อีกฝ่ายได้รับรู้แบบอ้อม ๆ
ไม่รู้ว่าปีนี้ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เขาจะชอบหรือไม่ชอบ คงต้องรอลุ้นวันนั้นกันอีกที แต่ที่เรากำลังรู้แน่ ๆ คือมีหุ้นอะไรบ้าง ที่ตรงกับธีมของขวัญวาเลนไทน์
🍫 HSY หรือ Hershey เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลตที่อยู่มานานกว่า 100 ปี
ของยอดนิยมที่หลาย ๆ คนมักให้คนที่แอบชอบคือ ช็อกโกแลต เพราะเป็นของที่หาซื้อได้ง่าย ใคร ๆ ก็ชอบกิน และยังสื่อความหมายของการบอกรัก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่ช็อกโกแลต กลายเป็นไอเทมประจำวันวาเลนไทน์
โดยหนึ่งในแบรนด์ช็อกโกแลตที่มองว่าดูดีเหมาะแก่การให้คนอื่น และมีราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยาก ก็คือ Hershey
รู้หรือไม่ว่า แม้ Hershey จะเป็นชื่อที่เด็กสมัยนี้รู้จัก แต่แบรนด์ช็อกโกแลตเจ้านี้ถูกก่อตั้งมานานถึง 130 ปีมาแล้ว โดย มิลตัน เอส. เฮอร์ชีย์ ซึ่งก็คือที่มาของชื่อแบรนด์ด้วยนั่นเอง
อย่างไรก็ดี แต่เดิมเฮอร์ชีย์ไม่ได้ทำช็อกโกแลตขาย แต่เลือกเปิดบริษัทขายคาราเมล ก่อนที่เวลาต่อมาเขาจะมองว่า ช็อกโกแลตเป็นของที่ผู้คนนิยมยาวนานกว่า และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของบริษัทมูลค่า 1.6 ล้านล้านบาท
และเมื่อพูดถึงบริษัทแล้ว จะไม่พูดถึงผลประกอบการก็ไม่ได้
💸 ผลประกอบการปี 2565 ของ Hershey
- รายได้ 350,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 16%
- กำไร 55,300 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 11%
🎁 DIS หรือ Disney เจ้าของคาแรกเตอร์ที่ครองใจคนทั่วโลก
อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายมักจะซื้อให้ผู้หญิง นั่นคือตุ๊กตา เพราะเป็นของที่น่ารัก และสามารถใช้ตกแต่งห้องได้ด้วย โดยหนึ่งในตุ๊กตาที่ทุกคนชอบกัน คงไม่พ้นของ Disney ไม่ว่าจะเป็น มิกกี้ เมาส์, ตัวการ์ตูนในทอยสตอรี่ หรือเหล่าเจ้าหญิงก็ตาม
ซึ่งเมื่อพูดถึง Disney แล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าบริษัทคงยังไม่ฟื้นตัวดีนัก เพราะมีทั้งภาวะเงินเฟ้อ และภาพยนตร์หลายเรื่องของ Marvel ก็ไม่ได้มีกระแสตอบรับที่ดีเท่าเมื่อก่อน แต่หากดูผลประกอบการแล้วจะพบว่า เติบโตจากปีก่อนไม่น้อยเลย
💸 ผลประกอบการปี 2565 ของ Disney
- รายได้ 2,778,600 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 23%
- กำไร 105,600 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 58%
คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ? นอกจากเพื่อน ๆ จะได้ไอเดียหาของขวัญวันวาเลนไทน์แล้ว ยังได้รู้จักกับหุ้นต่าง ๆ ด้วยนะ หากเพื่อน ๆ สนใจหุ้น HSY (Hershey) หรือ DIS (Disney) สามารถลงทุนผ่านแอป Dime! ได้เลย โดยมีเพียง 50 บาทก็ลงทุนได้
และหากใครยังไม่มีบัญชี แล้วเปิดบัญชีภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมฝากเงินอย่างน้อย 500 บาท เข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Dime! Save ของ ธ.เกียรตินาคินภัทร และคงเงินไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมง จะได้รับเงินสมนาคุณ 50 บาท* เพิ่มอีกด้วย
*จำกัด 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ์ สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้เข้าร่วมรายการส่งเสริมการขาย 3,000 ท่านแรกเท่านั้น ต้องไม่เคยเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Dime! Save มาก่อน และปฏิบัติครบตามข้อกำหนดและเงื่อนไข
อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ https://dime.co.th/th/articles/dime-save-promotion-feb?utm_medium=apparticle
โหลดแอปได้เลยที่ https://dimekkp.onelink.me/sq7H/pya1dxrd
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น โดยไม่ถือว่าเป็นการให้คำแนะนำด้านการลงทุน บทวิเคราะห์ หรือการเสนอขายแต่อย่างใด ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
════════════════════           
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน           
════════════════════
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่           
Facebook - https://www.facebook.com/dimeinvest           
Instagram - https://www.instagram.com/dime.finance           
TikTok - https://www.tiktok.com/@dime.finance           
LINE -  https://lin.ee/4W7j4nG                 
-----
อ้างอิง
โฆษณา