13 ก.พ. 2023 เวลา 09:14

จากประสบการณ์การใช้ ความแตกต่างของขาตั้งกล้อง 2 ตัวนี้คืออะไร

วันนี้จะมาพูดถึงขาตั้งกล้อง 2 ตัวนี้ที่ผมใช้ประจำนะครับ แต่ตัวซ้ายจะใช้ประจำกว่าตัวขวา เพราะถูกคอผมมากกว่า ตัวขวาได้มาจากพี่ที่ทำงานที่เค้าไม่ใช้แล้ว ผมเลยเอามาใช้ต่อ ok เริ่มกันเลย
ทุกคนสังเกตมั้ยว่าหัวของขาตั้งกล้องทั้ง 2 มันแตกต่างต่างกัน แต่มันยืดได้พอๆกันนะ โดยตัวซ้ายจะยืดได้แค่ข้างเดียวคือข้างซ้าย แต่ตัวขวาจะยืดได้ทั้ง 2 ข้าง แต่ถ้าพูดถึงความปลอดภัยตอนใช้งานผมยกให้ตัวขวาเพราะว่า มันยืดโทรศัพท์ไว้ได้ดีกว่า
เวลาผมจะหมุนหัวทั้ง 2 ตัวตอนใช้งาน ยอมรับว่าตัวซ้ายมันหมุนได้ลื่นกว่าตัวขวา ตัวขวามันจะฝืดกว่า แต่ลึกๆผมก็ไม่รู้ว่าที่มันฝืดนี้มันเป็นอยู่แล้วหรือว่ามันถูกใช้มานาน อันนี้ยังคงเป็นปริศนา แต่ก็ใช้ถ่ายตามปกติ เพียงจะรำคาญตอนปรับหมุนหัวเล็กน้อย55555
เรามาพูดกันในส่วนคอกันบ้างนะ คอของอุปกรณ์มีไว้ปรับถ่ายคลิปตั้งแต่มุมต่ำไปจนถึงมุมสูง เราสามารถเลือกปรับได้ตามใจชอบ แต่ผมมักใช้ถ่ายมุมต่ำกับมุมกลางอยู่เป็นประจำ
ส่วนสุดท้ายที่จะมาพูด คือความยาวในการยืดของ 2 ตัวนี้ ตัวขวาจะยืดได้มากกว่าตัวซ้าย เรายืดเพื่อถ่ายคลิปในระดับที่สูงกว่าเดิม บางทีใกล้ไปกด็ถ่ายเบลอ ห่างหน่อยถึงจะ ok
ตัวนี้สำคัญกับการยืดหดอุปกรณ์มากครับ มันเอาไว้ล็อคเวลาเรายืดอุปกรณ์ คือถ้าไม่ล็อค ถ่ายไปถ่ายมามันก็จะหดลงนะครับ
โฆษณา