14 ก.พ. 2023 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

บอกรักภาษาดอกไม้รับวันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ปีนี้มาบอกรักแฟนให้ตลบอบอวลด้วยดอกไม้สวย ๆ กันดีกว่า นอกจากดอกไม้จะเป็นของขวัญยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่มอบให้คนที่รักแล้ว ดอกไม้แต่ละชนิดยังมีความหมายที่แอบซ่อนอยู่ด้วย ใครที่อยากบอกรักแฟน หรือจะเอาไปใช้สารภาพรักคนที่แอบชอบก็เป็นไอเดียที่น่ารักสุด ๆ ไปเลย มาดูกันว่าดอกไม้ชนิดไหนเหมาะกับการบอกรักบ้าง เมืองไทยประกันชีวิตรวบรวมมาให้แล้ว ใครยังที่ไม่มีไอเดียของขวัญให้คนรัก ลองนำไปใช้ได้เลย รับรองว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้ หรือจะโอกาสไหนคนรับก็ดีใจแน่นอน
💐ดอกกุหลาบ รักโรแมนติก น่าหลงใหล
ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรักคงต้องยกให้ดอกกุหลาบ เพราะนอกจากรูปร่างของน้องที่สวยมาก ๆ แล้ว กลิ่นยังหอมละมุน เหมาะกับการบอกรักสุด ๆ ซึ่งดอกกุหลาบแต่ละสีนั้นมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป เพื่อน ๆ สามารถเลือกไปใช้ในแต่ละโอกาสได้เลยน้า
กุหลาบสีแดง : สียอดฮิตที่หนึ่งในใจของใครหลาย ๆ คน กุหลาบสีแดงสื่อถึงความรัก ความกล้าหาญ ความโรแมนติก และยังใช้แทนคำว่า “ฉันรักคุณ” อีกด้วย
กุหลาบสีชมพู : สื่อถึงความสุข ความชื่นชมยินดี และความรู้สึกขอบคุณ ใครอยากบอก “ขอบคุณนะ” ต้องเลือกสีนี้
กุหลาบสีส้ม : สีนี้สื่อถึงความหลงรัก หลงใหล และความต้องการ จึงมักใช้แทนคำว่า “ฉันต้องการเธอ” ใครได้รับสีส้มมีเขินแน่นอน
กุหลาบสีเหลือง : สื่อถึงความสนุกสนาน สดใสร่าเริง มิตรภาพ และยังหมายถึงการเริ่มต้นใหม่ได้อีกด้วย มักใช้แทนคำว่า “เราเป็นเพื่อนกัน” หรือ “เป็นห่วงเสมอ”
กุหลาบสีขาว : สื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ มักใช้แทนคำว่า “ฉันเป็นของคุณคนเดียว”
กุหลาบสีพีช : สีน่ารักแบบนี้ใช้สื่อถึงความใกล้ชิด สนิทสนม และยังหมายถึงการเชิญชวนให้มาอยู่ด้วยกัน มักใช้แทนคำว่า “มาทำให้วันวาเลนไทน์นี้น่าจดจำกันเถอะ”
💐ดอกคาร์เนชั่น มีเสน่ห์ น่าดึงดูดใจ
ดอกคาร์เนชั่น เป็นดอกไม้ที่คนส่วนใหญ่เลือกมอบเป็นของขวัญแทนใจ เพราะน้องเป็นสัญลักษณ์ของความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ความดึงดูดใจ และยังสื่อถึงความรักครั้งใหม่ได้ด้วย ซึ่งแต่ละสีนั้นมีความหมายคนละอย่าง ต้องเลือกใช้ให้ถูกด้วยนะ
คาร์เนชั่นสีแดง : สื่อถึงความชื่นชม ชื่นชอบ และความเสน่หา ถ้ามอบดอกสีแดงให้กับคนรักก็สื่อเป็นนัย ๆ ว่าเราเสน่หาในตัวเธอมากเลยนะ ได้โปรดมองเห็นความรักของฉันที
คาร์เนชั่นสีขาว : สีนี้สื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์และความโชคดี เป็นอีกสีหนึ่งที่ได้รับความนิยมตีคู่มากับกุหลาบสีขาวเลย ใครชอบดอกไหนก็ใช้สื่อรักแทนใจได้ดีไม่แพ้กัน
คาร์เนชั่นสีชมพู : หมายถึงความรู้สึกของฉันที่มีต่อคุณกำลังผลิบานในหัวใจ แอบรักใครแต่ไม่กล้าบอก ลองส่งไปให้สักช่อ ดีต่อใจแน่นอน
❌ห้ามมอบดอกคาร์ชั่นสีเหลืองและดอกที่มีลวดลายให้กับแฟนหรือคนที่ชอบเด็ดขาด เพราะสื่อถึงการปฏิเสธ รับความรู้สึกของคุณไว้ไม่ได้ และขออยู่ใน friend zone ตลอดไป ให้สีผิดชีวิตเปลี่ยนได้นะ
💐ดอกลิลลี่ รักอ่อนหวาน สดใส
อีกหนึ่งตัวท้อปที่คนส่วนใหญ่นิยมมอบให้คนรักต้องยกให้ดอกลิลลี่กันเลย ด้วยรูปทรงของดอกที่สวยสง่า มีกลิ่นหอมฟุ้ง ความหมายของดอกลิลลี่ยังดีอีกด้วย เพราะดอกลิลลี่สื่อถึงความประทับใจครั้งแรก ความรักที่นุ่มนวล อ่อนหวาน และสดใส วาเลนไทน์ปีนี้ลองมอบดอกลิลลี่ให้คนที่แอบรักดู แอดว่าได้เลื่อนสถานะแน่ ๆ
ลิลลี่สีขาว : สียอดฮิตที่คนนิยมมอบให้กัน นอกจากสีขาวจะสื่อถึงรักบริสุทธิ์แล้ว ยังมีความหมายซ่อนอยู่ว่า ฉันดีใจที่มีคุณอยู่ในชีวิต หวานสุดดด
ลิลลี่สีชมพู : เป็นสีที่นิยมอีกสีหนึ่ง ความหวานความฉ่ำต้องยกให้เลย ซึ่งความหมายของสีชมพูก็ดีไม่แพ้สีขาว ถ้ามอบให้ใครก็สื่อว่าคุณเป็นคนที่เข้ามาเติมเต็มชีวิต ได้ทั้งบอกรักและขอบคุณในคราวเดียว
ลิลลี่สีส้ม : สีนี้หายากหน่อย แต่ถ้าได้รับต้องยิ้มแน่นอน เพราะลิลลี่สีส้มหมายถึง ฉันมีความสุขที่ได้อยู่กับคุณ ความหมายดีสุด ๆ
ลิลลี่สีแดง : มีความหมายคล้ายกับดอกไม้สีแดงชนิดอื่น ๆ สื่อถึงฉันรักคุณ แต่ลิลลี่สีแดงยังมีความหมายอีกว่า คุณคือรักแรกของฉัน
💐ดอกทิวลิป รักลึกซึ้ง สมบูรณ์แบบ
แม้ว่าดอกทิวลิปจะเป็นดอกไม้ที่ไม่ได้หอมเท่าดอกไม้ชนิดอื่น ๆ แต่ความหมายของดอกทิวลิปนั้นลึกซึ้งและอบอุ่นมาก ๆ เพราะดอกทิวลิปสื่อถึงความรักที่เพอร์เฟกต์ สมบูรณ์แบบ ซึ่งแต่ละสีมีความหมายแตกต่างกันออกไป
ทิวลิปสีขาว : สีของความบริสุทธิ์เหมือนดอกไม้อื่น ๆ แต่ความหมายของทิวลิปสีขาวลึกซึ้งไปอีกขั้นนั่นก็คือ ฉันพร้อมจะเสียสละทุกอย่างเพื่อคุณ และยังสื่อถึงการให้อภัยอีกด้วย
ทิวลิปสีเหลือง : สื่อถึงการให้กำลังใจ และยังมีความหมายว่า ฉันพร้อมแล้วกับความสัมพันธ์ของเรา ฉันรักและเคารพคุณมาก
ทิวลิปสีแดง : สื่อถึงความโรแมนติก มีความหมายว่า ฉันแอบชอบคุณอยู่นะ ใครที่ไม่กล้าบอกรัก ลองให้ดอกทิวลิปสีแดงก็เป็นไอเดียที่ดีเลย
ทิวลิปสีม่วง : แม้ว่าสีม่วงจะดูลึกลับ แต่ดอกทิวลิปสีม่วงนั้นสื่อถึงความซื่อสัตย์ ถ้ามอบสีนี้ให้ใครก็หมายถึงฉันพร้อมจะซื่อสัตย์กับคุณเสมอ เลิฟยูคนเดียวนะที่รัก
วันวาเลนไทน์ปีนี้ ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้กับคนรัก ลองเอาไอเดียใช้ดอกไม้บอกรักแทนได้เลย หรือถ้าไม่อยากให้ดอกไม้ซ้ำแบบเดิมทุกปี ลองมองหาความคุ้มครองดี ๆ มาเป็นของขวัญแทนความรักความห่วงใยแทนก็ได้ จะซื้อให้พ่อแม่ ให้แฟน หรือให้ตัวเอง ก็ดูแลอย่างดีเหมือนมีวาเลนไทน์ 365 วันกันไปเลย
📌 เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
รายละเอียดเพิ่มเติม bit.ly/3vFQnLk
☑️ โทร. 1766
☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 08/02/66
🔖 kapook (ข้อมูล ณ วันที่ 25/01/66)
🔖 pptvhd36 (ข้อมูล ณ วันที่ 27/01/66)
ติดตามสาระดี ๆ และข่าวสารน่ารู้จากเมืองไทยประกันชีวิต ได้ที่
- Facebook: @muangthailife
- Twitter: @MuangThaiLife
- IG: @muangthailife
- Blockdit: muangthailife
โฆษณา