13 ก.พ. 2023 เวลา 22:00

ต้อนรับ "วันวาเลนไทน์" ส่อง 10 สัตว์โลกคู่รักอมตะรักเดียวใจเดียว

ต้อนรับวันแห่งความรัก วาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ส่องชีวิตสัตว์โลก 10 คู่รักอมตะน่าชื่นชม รักเดียวใจเดียวจนคนยังต้องอิจฉา
ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ความรักเป็นสิ่งสวยงามทั้งยังเกิดขึ้นได้ไม่เฉพาะกับมนุษย์เราเท่านั้น แม้แต่สัตว์เองก็มีความรักเช่นกัน พาไปดู 10 คู่รักสัตว์โลกที่มนุษย์เรายังต้องอิจฉาเพราะมีรักเดียวใจเดียวทั้งยังซื่อสัตย์กับคู่ของมันมากอีกด้วย
1.หงส์
สัญลักษณ์แห่งรักนิรันดร์ที่รู้จักดี ความรักของสัตว์ชนิดนี้มีความซับซ้อนกว่าการเอาหัวมาชนกันเป็นรูปหัวใจมากมายนัก เพราะนอกจากพวกมันจะจับคู่แบบผัวเดียวเมียเดียวแล้ว หากวันใดที่คู่ของมันตายไป พวกมันก็จะไม่เปิดใจรับหงส์ตัวใหม่เข้ามาในชีวิต หงส์ จึงเป็นสัญลักษณ์ของความรักและมักนำมาใช้ในงานวิวาห์ทั้งหลาย
2.นกเงือก
สัญลักษณ์ของรักแท้อีกหนึ่งคู่ มันจะใช้ชีวิตคู่แบบ ผัวเดียวเมียเดียว ไปจนกว่าจะตายจากกัน ที่น่าสนใจนกเงือกตัวผู้ยังมีลักษณะของหัวหน้าครอบครัวที่ดี คือ คอยหาอาหารให้และคอยดูแลปกป้องลูกนกและแม่นกให้ปลอดภัยอีกด้วย
3.นกกระเรียน
มักออกหากินเป็นคู่ รวมกับกลุ่มครอบครัว นกกระเรียนจะจับคู่อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต เป็นสัตว์ที่มีความผูกพันกับคู่สูงมาก บินไปไหนก็จะไปด้วยกันตลอด ถ้าคู่ของมันได้รับอันตรายก็จะไม่ทิ้งคู่ของตัวเองเราจึงมักจะเห็นภาพที่ถูกทำร้ายจนตายไปพร้อมกันเสมอ
4.เพนกวิน
เมื่อถึงเวลาหาคู่ เพนกวินตัวผู้จะพยายามเสาะหาก้อนหินที่เกลี้ยงเกลา สวยงาม และสมบูรณ์แบบที่สุดจากก้อนหินนับล้าน ๆ ก้อนที่ชายหาดเพื่อจะนำมาให้กับเพนกวินตัวเมียที่มันรัก ถ้าเพนกวินตัวเมียมีใจให้ มันก็จะนำก้อนหินนั้นไปไว้ในรังของมัน ถือเป็นการประกาศว่า เป็นคู่รักกันอย่างเป็นทางการและจะอยู่กินด้วยกันไปจนตลอดชีวิต
5.นกเป็ดน้ำเมนดาริน
เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่จับคู่เพียงคู่เดียวตลอดชีวิต ชาวจีนมักนิยมนำภาพวาดหรือรูปปั้นนกเป็ดน้ำมอบให้กับคนรักหรือประดับบ้านเรือนเพื่อความมงคลที่จะนำความรักความซื่อสัตย์แก่ครอบครัว
6.ม้าน้ำ
เมื่อจับคู่เกี้ยวพาราสีกันแล้วก็จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันยาวนานตลอดไป
7.นกเลิฟเบิร์ด
นกพันธุ์นี้จะเจอเนื้อคู่ตั้งแต่อายุเพียง 2 เดือนเท่านั้นทำให้หลายคนอาจมองว่า นกชนิดนี้ออกจะแก่แดดไปสักหน่อยแต่มันจะอยู่กับคู่ที่มันเลือกไปตลอดชีวิตจนกว่าจะตายจะไม่มีการเปลี่ยนคู่อีก มันจะใช้เวลาที่เหลือตลอดชีวิตของมันนั่งเคียงข้างกันบนกิ่งไม้ คลอเคลียกันและดูแลกันและกันตลอด
8.อินทรีหัวขาว
เป็นนกที่ครองคู่แบบรักเดียวใจเดียวตลอดชีวิต ทั้งยังมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวอย่างอย่างมากโดยจะแบ่งหน้าที่ในการดูแลรังร่วมกันอย่างเป็นระบบ ร่วมกันปกป้องรังและอาณาเขตของพวกมันจากนกตัวอื่นอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พวกมันกลายเป็นนกที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากมีโอกาสผสมพันธุ์น้อยและส่วนใหญ่มักตายก่อนจะได้จับคู่
9.นากทะเล
ภาพที่เห็นตลอดเวลาก็คือ ไม่ว่าจะเป็นตอนกิน นอน หรือพักผ่อน นากทะเลมักจะรอทำพร้อมกับคู่ของมันเสมอ ที่น่าประทับใจก็ คือ เวลานอนมันจะนอนหงายเป็นคู่ ๆ จับมือกันลอยเป็นแพเพื่อที่จะไม่หลุดออกจากกันนั่นเอง
10.แร้งดำ
ชีวิตของสัตว์ชนิดนี้นับว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย มันจะมีคู่เดียวตลอดชีวิตและหากมีแร้งดำตัวไหนคิดจะมาแทรกแซงคู่ของมัน พวกมันจะช่วยกันขับไล่แร้งตัวส่วนเกินออกไปทันที
ทั้งนี้ เป็นเพียงตัวอย่าง 10 ชนิดคู่รักสัตว์โลกที่มีพฤติกรรมรักเดียวใจเดียวที่คนยังต้องอิจฉา...
โฆษณา