14 ก.พ. 2023 เวลา 00:03 • ความคิดเห็น
ถ้าความคิดเห็นของผม ผมให้ความหมายว่า ความคิดเห็นของผมถูกต้องแล้ว ไม่ผิดแน่นอน แล้วมีคนมาแสดงความคิดเห็นต่าง ผมควรจะรู้สึกอย่างไร
ถ้าความคิดเห็นของผม ผมให้ความหมายว่า ความคิดเห็นของผมทำเพื่อคุณหรือพวกคุณเลยนะ พวกคุณจะต้องชอบแน่เลย แล้วมีคนมาแสดงความคิดเห็นต่าง ผมควรจะรู้สึกอย่างไร
แล้วถ้าผมมีความคิดเห็น ที่ผมให้ความหมายว่าความคิดนี้ ต้องมีคนที่คิดต่างอยู่แน่นอน ผมควรจะพูดความคิดเห็นนี้ไหม
ความคิดเห็นของเรา ถ้าเราไม่ได้ให้ความหมายอะไรกับมันเลย มันก็เป็นได้แค่ความคิดเห็น แล้วเราจะรู้สึกอะไรกับคนที่คิดเห็นต่างจากเรา
ถ้าเราไม่ได้ให้ความหมายอะไรกับความคิดเห็นของเรา เราก็จะได้ยินความคิดเห็นที่ต่างออกไปจากเรา แล้วเราอาจจะเห็นความเป็นไปได้ที่เกิดจากการยอมรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา