15 ก.พ. 2023 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

Bluekoff Bean Journey

กว่าจะมาเป็นกาแฟ Bluekoff ที่ทุกคนมั่นใจในรสชาติและคุณภาพแบบนี้ ต้องผ่านกระบวนการอะไรมาบ้าง Bluekoff จะพาทุกคนออกเดินทางไปตามหาคำตอบกัน!
1. เริ่มทริปการเดินทางกันที่แหล่งปลูกต้นกาแฟ ในหมู่บ้านดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มีระดับความสูงจากน้ำทะเล กว่า 1,200-1,500 เมตร แน่นอนว่าเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ มีอากาศหนาวเย็นทั้งปี และถูกปกคลุมด้วยร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ทำให้สภาพอากาศโดยรวมเหมาะกับการปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า
2. เมื่อถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ของทุกปี เกษตรกรจะเริ่มเก็บผลเชอร์รีกาแฟเองกับมือ และคัดเอาเฉพาะผลที่สุกงอม มีสีแดงก่ำและเหลืองเข้มเท่านั้น
3. ไปกันต่อที่โรงงาน Bluekoff Plantation ทางเราผลิตเมล็ดกาแฟ ด้วยโปรเซสหลากหลายแบบ เช่น Washed Process, Dry Process และ Honey Process แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ทาง Bluekoff มีการโปรเซสแบบพิเศษ อย่าง Carbonic Process และ Hybrid Anaerobic Process เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ และช่วยพัฒนารสชาติกาแฟของเราให้ดียิ่งขึ้น
4. พอได้เมล็ดกาแฟกะลา (Parchment) แล้ว ตัวเมล็ดจะถูกเก็บรักษาและบ่มในโรงเรือนที่ออกแบบเฉพาะ โดยมีการควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นเป็นอย่างดี เพื่อคงความสดใหม่ของเมล็ดกาแฟ ก่อนจะส่งไปทำการสีเปลือก รวมถึงการคัดความหนาแน่น และขนาดของเมล็ดกาแฟ ให้ตรงตามมาตรฐานมากที่สุด
5. เมล็ดกาแฟที่คัดคุณภาพแล้ว จะเดินทางต่อไปที่โรงคั่ว Bluekoff โดยใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย และได้มาตรฐานระดับสากลทั้ง GHPs และ HACCP อีกทั้งเรายังมีการตรวจวัดค่าสี ก่อนนำเมล็ดกาแฟไปบรรจุภัณฑ์ และติดวาล์วระบายก๊าซ เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในคุณภาพเมล็ดกาแฟของเรา
6. การเดินทางยังไม่จบเพียงแค่นี้ Bluekoff Showroom มีทั้งเมล็ดกาแฟไทยและเมล็ดกาแฟนำเข้าจากต่างประเทศ ให้เลือกช้อปกันอีกมากมาย และจำหน่ายสินค้าในซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำหลายสาขา รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ อีกทั้ง Bluekoff ยังส่งออกสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง กัมพูชาและลาว เพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติของเมล็ดกาแฟไทย สินค้าดีจากบ้านเราอีกด้วย
7. ตลอดการเดินทางของเมล็ดกาแฟ Bluekoff ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จะเห็นได้ว่า เราพิถีพิถันและใส่ใจคุณภาพในทุกๆ ขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ได้กาแฟเกรดพรีเมี่ยม ที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ชิมกัน
เพราะ Bluekoff อยากให้ทุกคน ได้ดื่มกาแฟดีๆ ในทุกๆ วัน
Enjoy Drinking!
โฆษณา