15 ก.พ. 2023 เวลา 03:00 • การเมือง

Cariber Exclusive Series | Your Future Leaders

ครั้งแรกของแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์! ที่เชิญ 3 ผู้นำการเมืองมาแบ่งบันความรู้และความสามารถที่แตกต่าง ให้ทุกคนเรียนรู้ทุกกระบวนการคิดและประสบการณ์ของ ‘ว่าที่ผู้นำคนต่อไปของคุณ’ และเป็นโอกาสแห่งการเรียนรู้ เพื่อให้คุณตัดสินใจอนาคตด้วยตัวคุณเอง
หนึ่งสิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้คือ การเมืองเป็นเรื่องที่มีผลกระทบกับทุกคน และในขณะเดียวกัน การศึกษาก็เป็นเรื่องของทุกคนเช่นกัน คำถามสำคัญคือว่า ในฐานะกลุ่มคนที่เชื่อด้านการศึกษาแล้ว Cariber จะมีส่วนร่วมอย่างไรได้บ้าง?
โปรเจกต์ ‘Your Future Leaders’ เริ่มต้นขึ้นมา เพราะ Cariber เชื่อว่า ‘ความรู้’ คือปัจจัยหลักที่ช่วยพัฒนาสังคมไปในทางที่ดีขึ้น และสังคมที่พัฒนาแล้วเป็นสังคมที่ทุกคนออกมาแชร์และแลกเปลี่ยนความรู้กัน
Cariber คือแพลตฟอร์มการศึกษาที่เชื่อในการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม
และ ‘ความรู้’ นั้นมีพลังและเปลี่ยนแปลงสังคมได้ ไม่ต่างจากนโยบายทางการเมือง
ดังนั้นในวาระการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง Cariber ชวน 3 ผู้นำทางความคิดในสายการเมืองมาส่งต่อความรู้ และบทเรียนที่มีประโยชน์ให้กับผู้เรียนทุกคน
ได้แก่
คุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ที่จะมาชวนเปิดมุมมองและความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์จากประสบการณ์ที่ได้ทำงานในแวดวงการเงินและการคลัง เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้วิกฤติครั้งสำคัญในอดีตที่ส่งผลกระทบต่อประเทศ การรับมือและเห็นทิศทางเศรษฐกิจทั้งปัจจุบันและในอนาคต เพราะเศรษฐกิจเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า
.
ในคอร์ส Confronting Thailand Economic Crises - ถอดบทเรียนวิกฤติ มองอนาคตเศรษฐกิจไทย
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์กว่า 30 ปีในแวดวงการเมืองและการเป็นผู้นำที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในหลายวิกฤติครั้งสำคัญของประเทศ รวมถึงบทบาทความเป็นผู้นำที่ต้องสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้คนยอมรับและเดินตามได้
.
ในคอร์ส The Art of Leadership - คิดและทำอย่างผู้นำ
คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล
ที่จะพาเราไปเรียนรู้ถึงวิธีการเป็นนักการเมืองและแนวคิดการเป็นผู้นำในฉบับของเขา เพราะเมื่อเราพูดถึงเรื่องการเมืองหลายคนก็มักมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลเกินตัวเกินไป และมองว่าเป็นตำแหน่งที่ไกลเกินเอื้อม แต่จริง ๆ แล้วการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิดและไม่ว่าใครก็สามารถเป็นนักการเมืองได้
.
ในคอร์ส How to Become a Politician - ทำอย่างไรให้คนธรรมดาเป็นนักการเมือง
ผู้สอนทั้ง 3 ท่าน คือ ‘ว่าที่ผู้นำคนต่อไปของคุณ’ การเลือกตั้งครั้งต่อไปกำลังใกล้เข้ามาและนี่คือโอกาสแห่งการเรียนรู้จากสิ่งที่พวกเขามี เพื่อเป็นทั้งความรู้และข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพื่อกำหนดอนาคตของทุกคน
และด้วยความเชื่อที่ว่า การศึกษาเป็นเรื่องของทุกคน Cariber จึงเปิดให้ทุกคนเข้าถึงบทเรียนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จนถึงวันเลือกตั้ง
.
สามารถเข้ารับชมได้ทันที เพียงลงทะเบียนเรียนผ่าน LINE Official @cariber.official
หวังว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ ให้ทุกคนได้มีข้อมูลมากขึ้นในการตัดสินใจ และหวังว่าบทเรียนทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ ให้ทุกคนร่วมกำหนดอนาคตด้วยตัวคุณเองได้
#Cariber
#YourFutureLeaders
โฆษณา