14 ก.พ. 2023 เวลา 16:58 • ความคิดเห็น
เห็นด้วยกับคอมเม้นท์แรกค่ะ ในหลายๆครั้งที่คนเราด่วนตัดสินทั้งๆที่เขาไม่ได้รู้จักเรา เขาจึงตีความตามประสบการณ์ที่ตัวเองเจอจุดเดียว แทนที่จะตีความอย่างกว้างๆด้วยการมองเห็นหลายๆจุด
ปล.เราก็ introvert นะคะ ชนิด Thinking introvert ด้วย เราก็เลยเป็นคนที่หลายมุมมากๆ กับหลายเรื่อง แต่หลายครั้งก็ต้องเงียบเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ถ้าตัดสินตัวเราผิด เราจะโมโหเชิงขำๆเพราะคนที่ตัดสินเขาไม่รู้จักเราด้วยซ้ำ5555(เหมือนคิดว่าตัวเองเป็นผู้วิเศษที่คอยขึ้นขี่คอตามเราตลอดเวลา5555) บางทีเขาก็อ่านจับใจความไม่ได้เลย ก็น่าสงสารนะคะ แต่มันก็ทำให้คนอื่นๆหลายๆคนเสียสุขภาพจิตไปด้วย
เคยอยู่คนเดียวแล้วคนรอบตัวก็ตัดสินแบบผิวเผินไปแล้วว่า เพราะเราอยากอยู่คนเดียวจริงๆไม่คบใคร หรือเป็นคนบ้าวิ่งไล่ฆ่าคน🤣 แต่ก็ยังดีที่มีคนที่รู้จักเราเขาช่วยแก้ข่าว น่ารักมากๆ ทุกวันนี้ก็เดินไปเรียนที่คณะคนเดียว แต่ถ้าเจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่คุ้นเคยหน่อย ก็จะชวนพูดคุยให้พวกเขามีความสุขค่ะ และเราก็มีความสุขไปด้วย เย่😁
จากที่อ่านเราว่าคุณเป็นคนกล้าหาญคนหนึ่งที่อยากช่วยคนอื่นนะคะ ขอให้โลกนี้มีผู้คนที่ใจดี ใส่ใจ เมตตา คนอื่นเยอะๆเลยค่ะ🙏 เป็นกำลังใจให้คุณผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปได้ให้นะคะ😊✌️💌
โฆษณา