15 ก.พ. 2023 เวลา 11:05 • หุ้น & เศรษฐกิจ

TOG ตั้งเป้าขายเลนส์โต 5-8% ในปี 66 เร่งขยายฐานลูกค้าทุกภูมิภาค

TOG วางเป้าขายเลนส์โต 5-8% ในปี 66 เร่งขยายฐานลูกค้าทุกภูมิภาค ผ่านศูนย์กระจายสินค้า TOG USA และ TOG EUROPE โดยเฉพาะภูมิภาคอเมริกา แคนนาดา และตะวันออกกลางที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน); TOG เปิดเผยผลการดำเนินการประจำปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 2,980 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 21 โดยผลกำไรสุทธิ 404 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 30 จากการฟื้น ตัวของเศรษฐกิจโลกจากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเช้ือไวรัสโควิด-19
ปี 2566 บริษัทฯ วางเป้ายอดขายเลนส์เติบโต 5-8% เทียบจากปีก่อน จากการขยายฐานลูกค้าใหม่ในทุกภูมิภาค ผ่านศูนย์กระจายสินค้า TOG USA และ TOG EUROPE โดยเฉพาะภูมิภาคอเมริกา แคนนาดา และตะวันออกกลางที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพเศรษฐกิจและปัจจัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
ในประเทศที่มีระบบประกันสุขภาพสายตา คาดว่าพฤติกรรมการซื้อเลนส์อาจจะปรับเปลี่ยนจากการซื้อเลนส์พลาสติกมูลค่าเป็นเลนส์พลาสติกธรรมดามากขึ้น ซึ่งเกิดจากผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจและความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์
จากนโยบายผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของประเทศจีน บริษัทฯ มองว่าไม่กระทบต่อธุรกิจ TOG เนื่องจาก คู่ค้ามีความต้องการบริหารความเสี่ยงด้านซัพพลายเชนเลนส์มากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อเลนส์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี 65 – ไตรมาส 1/66
โฆษณา