19 ก.พ. 2023 เวลา 01:54 • ท่องเที่ยว
Iseltwald

ล่องทะเลสาบน้ำสีครามที่ BRIENZ และ THUN ของ SWITZERLAND

EP. 5 ตามรอย “ยุนเซรี” และ “สหายผู้กองรีจองฮยอก” จากซีรี่ย์ Crash Landing On You ไปยัง Iseltwalt ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
Iseltwald เป็นหมู่บ้านชาวประมง ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบที่มีชื่อว่า Brienz สถานที่แห่งนี้เริ่มโด่งดังมาจากการที่เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังอย่าง Crash Landing On You เป็นฉากที่พระเอกเล่นเปียโนอยู่ที่ท่าเรือริมทะเลสาบ ซึ่งก็คือทะเลสาบ Brienz แห่งนี้นั่นเอง
ขอเป็นยุนเซรีและสหายผู้กองนิดนึงนะ
เราพักที่เมือง Interlaken ost จึงนั่งรถบัสจาก Interlaken ost มาลงที่ Iseltwalt ได้เลย นั่งรถเพียงต่อเดียวเท่านั้น ซึ่งสถานีรถบัสของ Interlaken ost จะอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ ตรงข้ามกับ Supermarket Coop โดยเราต้องขึ้นรถบัสสาย 103 ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้นก็มาถึงปลายทาง Iseltwald สำหรับผู้ที่มี Swiss travel pass สามารถขึ้นรถบัสฟรีได้เลย
หลังลงจากรถบัสเราเดินตรงไปทางทะเลสาบนิดเดียวประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอกับท่าเรือที่เราตามหานี้เลย แต่เนื่องจากมุมนี้เป็นมุมมหาชน คนที่ไป Iseltwald ก็เพื่อถ่ายรูปที่มุมนี้แหละ คนจึงไปถ่ายรูปที่มุมนี้เยอะมาก ถึงกับต้องต่อแถวเข้าคิวกันเลยทีเดียว
ท่าเรือริมทะเลสาบ Brienz
ตอนที่เราไปถึงเราเจอกับกรุ๊ปทัวร์คนไทยพอดี ต่างก็มุ่งมาถ่ายรูปที่ท่าเรือ เราจึงต่อคิวรออยู่ประมาณ 5 นาที ได้ยินคนที่มากับทัวร์บ่นว่ากว่าจะถึงคิวก็หมดเวลาพอดี คิดว่าไกด์ทัวร์เค้าคงให้เวลาที่จุดนี้ไม่มากเพราะจุดนี้ไม่ได้มีกิจกรรมอื่น นอกจากชมฉากถ่ายทำของซีรี่ย์เกาหลี ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่จุดนี้ส่วนใหญ่จึงเป็นชาวเอเชียทั้งเกาหลี ไทย และจีน
บรรยากาศนักท่องเที่ยวที่ Iseltwalt
บรรยากาศของ Iseltwald ดูเป็นมุมที่เงียบสงบ มีท่าเรือเป็นจุดศูนย์กลาง ด้านหน้าเป็นทะเลสาบที่น้ำเป็นสีฟ้าสดใสมาก สิ้นสุดปลายน้ำจรดกับภูเขาเป็นแนวยาวต่อไปทางด้านขวามือ ส่วนทางซ้ายมือเป็นหมู่บ้านที่อยู่ริมทะเลสาบตั้งเรียงรายขึ้นไปบนเนินเขา
Iseltwald
หลังจากถ่ายรูปจนหนำใจ เราก็ขึ้นรถบัสสายเดิมกลับไปยังสถานีรถไฟ Interlaken ost แล้วขึ้นรถไฟต่อไปยังเมือง Thun มีเป้าหมายเพื่อขึ้นเรือสำราญชมทะเลสาบ Thun ทะเลสาบที่มีน้ำสีฟ้าใสอีกแห่งหนึ่งเช่นเดียวกับทะเลสาบ Brienz ปกติแล้วเราสามารถนั่งเรือชมทะเลสาบได้ทั้งที่ Brienz และ Thun แต่ในฤดูหนาวมีเพียงทะเลสาบ Thun เท่านั้นที่เปิดให้บริการ และจำนวนรอบจะลดน้อยลงเหลือเพียง 2 รอบต่อวันเท่านั้น
บริเวณท่าเรือ Thun
ใช้เวลาเพียง 40 นาที เราก็มาถึงเมือง Thun ซึ่งเป็นเวลาใกล้เที่ยงพอดี เราจึงแวะซื้อเคบับจากสถานีรถไฟก่อน เพื่อไปกินเป็นมื้อกลางวันบนเรือ เคบับที่นี่ชิ้นใหญ่มาก กิน 2 คนได้เลย ราคาอยู่ที่ 10 CHF มีครบทั้งคาร์โบไฮเดต โปรตีน แถมมีผักด้วย เหมาะกับเป็นอาหารมื้อประหยัดได้ดีทีเดียว
นั่งกินเคบับบนเรือ
ส่วนการขึ้นเรือก็สามารถแสดง Swiss travel pass ใช้บริการได้ฟรีเช่นเดิม ซึ่งเรือสำราญลำนี้จะมีห้องโถงกลางเป็นร้านอาหาร มีที่นั่งสำหรับชมวิวบริเวณหัวเรือและท้ายเรือสามารถเลือกนั่งได้ตามอัธยาศรัยโดยไม่จำเป็นต้องสำรองที่นั่งก่อน แต่หากต้องการรับประทานอาหารภายในเรือต้องทำการจองที่นั่งมาก่อนล่วงหน้า
บรรยากาศการล่องเรือ
ซึ่งบรรยากาศระหว่างทางที่นั่งเรือนั้น สวยมากกก ท้องฟ้าและผืนน้ำเป็นสีฟ้าสวยสดใส ตัดก้อนเมฆสีขาว สองฝากฝั่งของทะเลสาบก็เป็นภูเขาบ้าง สลับกับบ้านเรือนบ้าง เป็นเส้นแบ่งกั้นระหว่างทะเลสาบและท้องฟ้า
บรรยากาศขณะนั่งเรือ
เรือจะแล่นไปอย่างช้าๆ จอดแวะตามท่าเรือต่างๆที่แล่นผ่าน ผู้โดยสารสามารถขึ้นลงได้ตลอดเส้นทาง หรือหากนั่งไปสุดสายก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
การโดยสารเรือสำราญก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับพักผ่อนในวันสบายๆ หากมีโอกาสได้มาเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ว ต้องลองมาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเรือกันบ้าง รับรองว่าจะต้องเพลิดเพลินสำราญใจอย่างแน่นอน เพราะบรรยากาศนั้นสวยงามมากกก เกินบรรยาย
โฆษณา