16 ก.พ. 2023 เวลา 02:14 • ปรัชญา
คำถามนี้เอาจริง ๆ หาปรัชญาไหนมาตอบไม่ได้ครับ เพราะคำตอบมันไม่เคยมี ปรัชญาของมนุษย์ทำได้แค่การสร้างเหตุผลให้แก่มุมมองของตนเองเท่านั้น นั่นก็เพราะว่าปรัชญาพวกนั้นไม่ใช่ความจริงนิรันดร์
แต่ความจริงม่ใช่คำถามว่า "ทำไม" เพราะคำว่า "ทำไม" คือคำตอบที่พระเจ้าเท่านั้นจะตอบได้ สิ่งที่เราควรถามคือ "อย่างไร" มากกว่า "พระเจ้าสร้างมนุษย์มาอย่างไร" และพระคัมภีร์บอกแล้วว่า "พระเจ้าสร้างมนุษย์ในรูปลักษณ์ของพระองค์" มนุษย์ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัตว์สองเท้าชั้นเลิศ มนุษย์มีแก่นที่สูงกว่าแค่ "สิ่งมีชีวิต"
และเมื่อเรารู้แล้วว่าเรามีแก่นที่สูงกว่าเนื้อหนังกายหยาบของเราแล้ว เราอยากจะมีชีวิตที่จมปลักอยู่กับเนื้อหนังกายหยาบอยู่หรือเปล่า? หรือเราอยากจะเป็นอะไรที่พิเศษและล้ำค่ากว่านั้น? อันนี้เป็นตัวเลือกที่คุณต้องเลือกเอง
โฆษณา