16 ก.พ. 2023 เวลา 06:16 • ครอบครัว & เด็ก
อืม... คุณรู้จัก Heart broken syndrome ไหมคะ? อาการนี้เป็นอาการ“ทางร่างกาย” ที่เกิดขึ้นได้กับคนที่อกหักหรือความฝันที่มีมันพังทลาย ผิดหวังกับสิ่งที่คาดหวังมากๆ อาการแสดงเช่น เจ็บหน้าอกมากๆ หายใจถี่ลำบาก บางคนเกิดอาการของ PTSD (Post traumatic-stress disorder) แปลว่าโรคเครียดหลังเหตุการณ์สะเทือนใจ อาการจะเป็นกลุ่มโรควิตกกังวลมีความรุนแรงอยู่ค่ะ ทั้งเจ็บหน้าอก หายใจถี่ หวาดกลัว คืออะไรก็ตามที่เป็นอาการวิตกกังวลรุนแรงจะแสดงออกทางร่างกายหมด
บางคนเจ็บหัวใจหนักมากจนต้องเข้าฉุกเฉินเลยก็มีค่ะ พอนึกถึงฉากสะเทือนใจอาการจะกำเริบควบคุมได้ยาก บางคนมีหูแว่ว เห็นภาพหลอนเลยซ้ำไปมาเลย🥺 ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เหมือนกันถ้าอกหักแบบเจ็บมากๆ
แน่นอนค่ะ เมื่อเจ็บป่วย เราจำเป็นต้องเสียเงินค่ารักษา สุดท้ายแล้วตราบใดที่คุณไม่ได้อธิบายหลายรายละเอียดมากพอ ไม่ว่าเหตุการณ์ไหนๆ คุณก็มีโอกาสเสียเงินได้ทั้งนั้น ตั้งแต่ดื่มเหล้าคลายเศร้าก็เสียเงินค่าเหล่าค่าเข้าล่ะ คุณไม่ได้อกหักรุนแต่คุณแค่ไม่สบายใจเฉยๆ ถ้าความสุขของคุณคือการกิน คุณก็เสียตังค์ค่าของกิน ความสุขคือนั่งดู Netflix ทั้งวันทั้งคืน ก็เสียตังค์ค่าไฟเยอะกว่าปกติอยู่ดี
สรุปคือไม่ว่าคุณจะเลือกอะไร คุณก็ต้องเสียเงินอยู่ดี😅
โฆษณา